Tin tức

Khởi tố Giám đốc công ty xây nhà trọ cho thuê lừa đảo hơn 20 tỷ đồng

Theo Vietnam+ 20/10/2023 16:15

Gian dối để người dân tin tưởng dự án xây dựng nhà trọ cho thuê là có thật, Công ty Nhà Tiến Phát đã chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ.

Khoi to Giam doc cong ty xay nha tro cho thue lua dao hon 20 ty dong hinh anh 1
Ngô Sĩ Linh (phải) và Nguyễn Hoài Nghĩa bị cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Ngày 20/10, Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết đơn vị đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Ngô Sĩ Linh (Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Kinh doanh giải pháp Nhà Tiến Phát, gọi tắt là Công ty Nhà Tiến Phát) và Nguyễn Hoài Nghĩa (cố vấn của Công ty) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, từ năm 2019 đến năm 2022, Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kinh doanh Giải pháp Nhà Tiến Phát (tên cũ là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Kinh doanh Nhà trọ Tiến Phát) do Ngô Sĩ Linh làm Giám đốc đã ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất của nhiều người.

Sau khi ký hợp đồng thuê quyền sử dụng đất, mặc dù biết rằng 4 thửa đất tại xã Bình Mỹ (huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh), phường Tân Phước Khánh (thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) là đất trồng cây lâu năm, không đủ điều kiện để thực hiện dự án nhà trọ cho thuê, Ngô Sĩ Linh dùng thủ đoạn gian dối để người dân tin tưởng dự án xây dựng nhà trọ cho thuê của Công ty Nhà Tiến Phát tại 4 thửa đất này là có thật.

Do đó, hàng trăm người đã nộp, chuyển tiền góp vốn và ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư xây dựng nhà trọ cho thuê ngắn hạn với Linh.

Sau khi nhận tiền góp vốn, Linh không thực hiện bất kỳ công việc gì triển khai xây dựng nhà trọ trên các thửa đất này mà chuyển tiền từ tài khoản của Công ty Nhà Tiến Phát sang tài khoản cá nhân của Linh để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Công an xác định, Ngô Sĩ Linh chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng của 67 cá nhân thông qua 74 hợp đồng hợp tác kinh doanh xây nhà trọ cho thuê ngắn hạn tại 4 thửa đất này, Nguyễn Hoài Nghĩa có vai trò đồng phạm.

Vụ án đang được mở rộng điều tra.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Khởi tố Giám đốc công ty xây nhà trọ cho thuê lừa đảo hơn 20 tỷ đồng