Tin tức

Khởi tố đối tượng cầm dao truy đuổi Trưởng Công an xã Đoàn Thượng

PV 08/02/2024 - 16:35

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc (Hải Dương) vừa quyết định khởi tố bị can Nguyễn Văn Tưởng (sinh năm 1982, trú tại thôn Thung Độ, xã Đoàn Thượng, Gia Lộc) về tội chống người thi hành công vụ.

tuong-danh-cong-an-1-.jpg
Đối tượng Tưởng tại cơ quan công an (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Kết quả điều tra xác định, tầm 7 giờ ngày 18/1, Tưởng đi xe máy đến Công an xã Đoàn Thượng hỏi việc tiếp nhận, xử lý vụ việc bố đẻ đánh mẹ đẻ của mình xảy ra trước đó ít ngày. Từ nhà đi, Tưởng mang theo một con dao gọt hoa quả của gia đình với mục đích sau khi hỏi xong việc sẽ đi cắt lá rau bắp cải mang về cho cá ăn.

Khi đi đến trụ sở UBND xã, Tưởng thấy đồng chí Vương Văn Cường, Trưởng Công an xã Đoàn Thượng đang đứng ở hành lang tầng 2. Tưởng gọi đồng chí Cường xuống sân nói chuyện nhưng đồng chí Cường không xuống mà bảo Tưởng lên. Gặp nhau, hai người đứng nói chuyện tại hành lang. Lúc này, đồng chí Cường có giới thiệu mình là Trưởng Công an xã và bảo Tưởng có việc gì thì cứ trình bày.

Khi thấy Tưởng nói về vụ việc liên quan đến bố mẹ đẻ và muốn Công an xã không xử lý đối với bố đẻ mình, đồng chí Cường giải thích với Tưởng, đồng thời cho biết đã mời bố đẻ của Tưởng đến làm việc, xử lý theo quy định.

Con dao Tưởng dùng để truy đuổi Trưởng Công an xã Đoàn Thượng (ảnh cơ quan công an cung cấp)

Tưởng không đồng ý và nói: “Đố thằng nào động tới bố tao, động vào bố tao là không xong đâu”. Đồng chí Cường nói: “Sao lại không động được, bố anh vi phạm thì phải bị xử lý theo quy định của pháp luật”. Tưởng tiếp tục chửi đổng, văng tục.

Nhận thấy Tưởng có biểu hiện say rượu, đồng chí Cường bảo Tưởng về nhà. Khi đưa đến chỗ Tưởng dựng xe máy, đồng chí Cường quay lên phòng trên tầng 2. Đi được khoảng 8 m, đồng chí Cường ngoảnh lại thấy Tưởng cầm dao đuổi theo định đâm về phía mình nên bỏ chạy ra ngoài đường. Tưởng cầm dao chạy đuổi theo nhưng không kịp. Lúc này, đồng chí Cường nhặt được ở rìa đường được một chiếc gậy bằng kim loại mục đích dùng để khống chế đối tượng nhưng không thấy Tưởng ở đâu.

Khi lên tầng 2, đồng chí Cường thấy Tưởng lại đi xe máy từ ngoài vào trong sân UBND nên đã cầm chiếc gậy trên đi xuống sân để khống chế Tưởng. Tưởng không chấp hành, tiếp tục dùng dao đe dọa. Được sự hỗ trợ kịp thời của nhiều lãnh đạo, cán bộ xã, đồng chí Cường đã phối hợp khống chế Tưởng.

Sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đến, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Tưởng. Cơ quan công an đo nồng độ cồn đối với Tưởng, cho kết quả 0,656 mg/lít khí thở.

PV
(0) Bình luận
Khởi tố đối tượng cầm dao truy đuổi Trưởng Công an xã Đoàn Thượng