Khởi tố 18 đối tượng đuổi đánh người đi xe máy trên đường ở Gia Lộc

01/07/2023 09:17

Công an huyện Gia Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 đối tượng về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản vào tối 19.6.

Các đối tượng tại cơ quan Công an 

Khoảng 22 giờ ngày 19.6, Nguyễn Duy Linh, sinh năm 2006, ở huyện Vĩnh Bảo (Hải Phòng) cùng đồng bọn đi khoảng 10 xe máy, mang theo dao quắm, gậy rút 3 khúc, gậy bi a, tuýp sắt, dao phóng lợn, bom xăng, vỏ chai bia đuổi đánh, đập phá làm hư hỏng xe máy của 5 người ở 2 huyện Tứ Kỳ và Gia Lộc khi họ đang tham gia giao thông trên quốc lộ 37, đường 191C qua địa phận thị trấn Gia Lộc, xã Hồng Hưng và xã Hoàng Diệu. Một trong số nạn nhân bị truy đuổi đã đâm vào cột mốc, rơi xuống mương nước, nhưng các đối tượng vẫn không tha, tiếp tục sử dụng hung khí mang theo để đánh. Vụ việc xảy ra đã khiến người dân và chính quyền địa phương vô cùng bức xúc.

Ngay sau khi nắm được thông tin vụ việc, Công an huyện Gia Lộc đã chủ động phối hợp với các phòng nghiệp vụ và Công an các địa phương của tỉnh Hải Dương, TP Hải Phòng điều tra, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan. Qua đó, xác định được nhóm hơn 20 người ở Hải Phòng tụ tập, sử dụng xe mô tô mang theo hung khí nguy hiểm sang địa bàn tỉnh Hải Dương "giải quyết mâu thuẫn".

Đối tượng Nguyễn Duy Linh tại cơ quan Công an

Nguyên nhân ban đầu được xác định, tối 18.6, nhóm của Linh đến huyện Ninh Giang và xảy ra mâu thuẫn với nhóm thanh niên trên địa bàn này. Bức xúc, nhóm của Linh lên mạng thành lập nhóm trên Messenger để lôi kéo, tụ tập các thành viên hẹn tối ngày hôm sau (19.6) sang địa bàn huyện Ninh Giang tìm nhóm đã mâu thuẫn, va chạm để trả thù. Khi sang địa bàn huyện Ninh Giang, không gặp được nhóm hôm trước, nhóm của Linh đã di chuyển sang Gia Lộc và xảy ra vụ việc trên.

Trung tá Bùi Việt Trung, Đội Trưởng Cảnh sát hình sự Công an huyện Gia Lộc cho biết tham gia vụ án này có nhiều trường hợp tuổi từ 16 đến dưới 18, cá biệt có một số em là học sinh đang học THPT, có đối tượng bị bắt trước ngày chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Gia Lộc đã khởi tố vụ án, khởi tố 18 bị can, áp dụng biện pháp tạm giam và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với các trường hợp này đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng và cố ý làm hư hỏng tài sản.

VT

(0) Bình luận
Khởi tố 18 đối tượng đuổi đánh người đi xe máy trên đường ở Gia Lộc