Khởi nghiệp từ sản xuất bao bì

24/08/2023 13:23

Tích cực đầu tư máy móc hiện đại, đáp ứng nhu cầu khách hàng là cách mà anh Trần Công Hùng (sinh năm 1988) đưa xưởng sản xuất bao bì phát triển trong 2 năm qua.


Anh Trần Công Hùng luôn theo dõi sát tiến độ sản xuất tại xưởng

Đang có doanh nghiệp xây dựng tại Hà Nội, năm 2021, anh Hùng, quê xã Cổ Dũng lựa chọn khởi nghiệp với xưởng bao bì Greenbox ở xã Cộng Hòa (cùng huyện Kim Thành). Lý do anh lựa chọn khởi nghiệp với sản phẩm này bởi sau khi nghiên cứu, tìm hiểu thị trường, anh nhận thấy đây là sản phẩm thân thiện với môi trường, sử dụng vật liệu tái chế, có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Với 1.500 m2 nhà xưởng và số vốn khoảng 5 tỷ đồng, anh nhập máy móc, thuê nhân công và bắt đầu sản xuất. Khi mới khởi nghiệp, anh gặp khó khăn về đối tác và thị trường. Xuất phát từ ngành xây dựng, tay ngang bước sang nên anh phải đi học hỏi thêm về quy trình sản xuất bao bì. Đi chậm, làm đến đâu chắc đến đấy, tạo ra những sản phẩm mẫu mã đẹp, liên tục đổi mới phù hợp nhu cầu khách hàng, gây dựng được uy tín nên anh dần mở rộng thị trường. Hiện nay các sản phẩm bao bì carton của anh đã có mặt đa ngành ở các tỉnh lân cận, thậm chí xuất sang nước ngoài như Nhật Bản, Australia, Hàn Quốc... Đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe, khách hàng tin tưởng giới thiệu nên các sản phẩm từ xưởng bao bì Greenbox dần bước vào các thị trường khó tính. 


Đơn hàng hộp đựng hoa lụa xuất sang Nhật Bản là một trong những đơn hàng khó mà xưởng của anh đã đạt được

Nhận thấy thị trường thương mại điện tử ở các thành phố lớn rất phát triển, cần sử dụng nhiều hộp carton nhỏ trong vận chuyển nên ngay khi mới khởi nghiệp, anh đã chú tâm mặt hàng này. Đến nay, sản phẩm hộp carton nhỏ của xưởng bán rất chạy cả ở Hải Dương và các tỉnh lân cận.

Thời gian để sản xuất một lô hàng từ 3 -5 ngày, nhưng nếu khách hàng nào cần gấp thì chỉ 1 ngày xưởng Greenbox cũng có thể đáp ứng được. Làm việc đúng tiến độ như vậy nên anh Hùng tạo được uy tín với khách hàng.

"Để đạt được những đơn hàng khó thì thời gian làm mẫu rất lâu, có những nơi 2 tháng, có nơi 8 tháng, làm đi làm lại rất nhiều lần mới có thể xuất sang các nước", anh Hùng cho biết. Ngoài theo đuổi các thị trường lớn, xưởng của anh Hùng vẫn duy trì các sản phẩm thông dụng với giá hợp lý để phát triển ở thị trường nội địa.

Cứ 6 tháng 1 lần, anh Hùng lại bổ sung thêm máy móc để nâng cao chất lượng và tiến độ giao hàng cho khách. Với tinh thần cầu thị, luôn muốn đổi mới, anh trực tiếp đi học cách sử dụng máy móc để về làm và đào tạo nhân công. Xưởng của anh Hùng đang tạo việc làm cho khoảng 20 lao động địa phương với mức thu nhập từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. 


Việc đầu tư vào máy móc, công nghệ cũng được anh Hùng chú trọng

Sau 2 năm thành lập, quy mô xưởng sản xuất của anh Hùng đã mở rộng gấp đôi với diện tích 3.000 m2, đem lại doanh thu từ 12-15 tỷ đồng/năm. 

Không chỉ làm tốt công việc kinh doanh, anh Hùng còn tích cực ủng hộ cho các phong trào ở địa phương như hoạt động hè, các giải bóng đá... Năm 2022, anh Hùng là một trong 9 thanh niên được Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh tuyên dương là thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu tỉnh Hải Dương.

Chị Nguyễn Thị Ánh, Phó Bí thư Huyện đoàn Kim Thành cho biết trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, anh Hùng là thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu. Anh Hùng đã truyền cảm hứng, động lực, kinh nghiệm cho các thanh niên khác học tập.

LINH LINH

(0) Bình luận
Khởi nghiệp từ sản xuất bao bì