Khởi công xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Trường

13/06/2023 19:41

Sáng 13.6, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương khởi công xây dựng đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Trường.


Các đại biểu động thổ khởi công xây dựng công trình đường dây và trạm biến áp 110kV Tân Trường

Công trình là dự án cấp II do Tổng công ty Điện lực miền Bắc làm chủ đầu tư. Trạm xây dựng theo tiêu chí trạm biến áp không người trực gồm: phần đường dây 110kV có bốn mạch lấy từ đường dây 220kV Nhiệt điện Hải Dương - Trạm 500kV Phố Nối, chiều dài đường dây khoảng 2,5 km. Trạm biến áp Tân Trường có quy mô 2 máy biến áp với tổng công suất 63MVA, có hệ thống thông tin kết nối về Trung tâm Điều khiển xa tỉnh, Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Bắc và Trung tâm dữ liệu của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc... Công trình này có tổng mức đầu tư 190,5 tỷ đồng. Dự kiến quý IV.2023 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Công trình đưa vào sử dụng sẽ đáp ứng nhu cầu tăng trưởng phụ tải của tỉnh nói chung, đặc biệt là các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, trong đó có các khu công nghiệp Tân Trường, Đại An, Phúc Điền, VSIP và khu vực lân cận. Đồng thời tăng cường liên kết lưới điện, nâng cao độ ổn định và tin cậy cung cấp điện, chống quá tải cho các trạm biến áp 110kV Đại An, Phúc Điền, Cẩm Điền, Đồng Niên và các đường dây trung áp trong khu vực…

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khởi công xây dựng trạm biến áp 110kV Tân Trường