Khoảng 20 tấn vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn hàng không

28/06/2023 18:10

Vải thiều Thanh Hà được giới thiệu trên các chuyến bay quốc tế là cơ hội để quảng bá thương hiệu, tiếp cận các thị trường cao cấp trên thế giới.


Vải Thiều Thanh Hà được phục vụ trên chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines (Ảnh do Vietnam Airlines cung cấp)

Đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hải Dương cho biết, vụ vải này đã có khoảng 20 tấn vải thiều Thanh Hà được giới thiệu trong các suất ăn trên nhiều chuyến bay quốc tế. Đây là năm đầu tiên vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam và một số hãng hàng không khác.

Vải thiều được đưa vào các suất ăn phục vụ thực khách đi vé hạng thương gia trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines và Bamboo Airways. Vải thiều được thu mua tại các vùng trồng vải đạt tiêu chuẩn VietGAP và GlobalGAP đủ tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Mỹ, Australia, châu Âu… Vải có vị ngọt, thơm đặc trưng, hạt nhỏ hơn vải trồng ở các tỉnh khác. Do vậy, sau khi thưởng thức, các thực khách đều đánh giá cao về chất lượng vải thiều Thanh Hà.

Đầu tháng 6, tỉnh Hải Dương đã tổ chức sự kiện “Vải thiều Thanh Hà bay cùng thực khách”. Đây là sự kiện không chỉ giúp thực khách trong nước và quốc tế biết đến quả vải thiều Thanh Hà nhiều hơn mà còn là cơ hội giúp loại quả này tiếp cận các thị trường cao cấp trên thế giới.

TRẦN HIỀN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khoảng 20 tấn vải thiều Thanh Hà được đưa vào suất ăn hàng không