Gia đình

Khó xử khi sếp muốn vay tiền cứu vợ

Theo VTC News 09/12/2023 20:05

Suốt 1 năm qua, sếp giúp đỡ tôi nhiều trong công việc, tôi rất muốn giúp anh ấy vượt qua giai đoạn khó khăn này nhưng sợ cho vay sẽ bị mất cả tiền lẫn tình bạn.

Khó xử khi sếp muốn vay tiền cứu vợ. (Ảnh minh họa)

Khó xử khi sếp muốn vay tiền cứu vợ. Ảnh minh họa

Đảm không chỉ là sếp của tôi mà còn là bạn thân của chồng tôi. Sau khi con được 1 tuổi, tôi muốn đi làm nhưng không thể kiếm được việc làm phù hợp. Chồng tôi gọi điện khắp nơi để xin việc cho vợ, cuối cùng Đảm nói phòng kế toán của anh ấy đang cần tuyển người, tôi làm hồ sơ và anh ấy sẽ giúp.

Lúc mới vào làm, tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng nhờ có sự giúp đỡ tận tình của Đảm mà tôi sớm hòa nhập với công ty. Tháng lương đầu tiên, vợ chồng tôi mua quà đến biếu nhưng Đảm từ chối, phải nói mãi mới chịu nhận.

Suốt 1 năm qua, tôi để ý những đồng nghiệp khác làm sai sẽ bị Đảm mắng rất gay gắt. Đến lượt tôi làm sai thì anh nhẹ nhàng chỉ bảo và khuyên lần sau cẩn thận. Nhờ có sự dìu dắt giúp đỡ của Đảm mà tôi tự tin làm việc.

Tuần vừa rồi, Đảm gọi tôi vào phòng và nói chuyện gia đình. Anh bảo trong lúc gia đình thiếu tiền, vợ anh ấy đã vay nặng lãi để đầu tư nhưng bị lừa mất. Tổng tiền vay là 500 triệu, nếu không trả sớm thì tiền lãi tăng nhanh sợ trả không nổi.

Đảm rất tức giận khi vợ khai ra số tiền nợ nhưng chuyện đã xảy ra rồi có đay nghiến nhau cũng chẳng giải quyết được gì. Mấy người em trai của Đảm khuyên ly hôn vợ cho nhẹ nợ nhưng anh ấy không làm được.

Anh nói chỉ vì 500 triệu đồng mà bỏ vợ thì không đáng mặt đàn ông. Đảm bảo đó cũng là vận hạn của bản thân, nếu không vượt qua được thì những khó khăn khác ập đến thì sao đỡ nổi.

Anh nói có bao nhiêu tiền, vợ chồng anh ấy dốc hết vào mua đất xây nhà. Hiện tại gia đình đang nợ anh em họ hàng bên ngoại vài trăm nên không ai cho vay tiền nữa. Bây giờ chỉ có vợ chồng tôi là giúp được gia đình anh ấy.

Về nhà tôi kể lại mọi chuyện với chồng, anh ấy chê vợ Đảm chỉ ngồi nhà bế con mà cũng gây nợ cho chồng. Chỉ khổ anh Đảm đi làm quần quật cả ngày mà còn lo trả nợ giúp vợ. May gặp được Đảm sống đạo đức, nếu là như chồng tôi chắc đã đuổi ra đường từ lâu.

Chồng tôi nghi ngờ vợ Đảm còn nợ nần nhiều nữa nhưng sợ chưa dám nói ra số thực. Anh ấy đã giúp tôi rất nhiều, bây giờ người ta khó khăn là cơ hội để tôi trả ơn, nếu không giúp tôi không còn mặt mũi nào gặp Đảm nữa nhưng cho vay sợ không lấy được tiền. Theo mọi người chúng tôi phải làm sao đây?

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khó xử khi sếp muốn vay tiền cứu vợ