Trong nước

Khi ông Troussier bất an cả công lẫn thủ

Theo Vietnamnet 07/11/2023 15:20

Tuyển Việt Nam đối mặt với nhiều vấn đề trong hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Trong ngày tuyển Việt Nam hội quân chuẩn bị cho hai trận gặp Philippines và Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, HLV Philippe Troussier bất đắc dĩ phải triệu tập bổ sung trung vệ Bùi Tiến Dũng để thay cho Duy Mạnh.

Duy Mạnh gặp vấn đề về sức khỏe phải nghỉ khoảng 2 tuần, đồng nghĩa với việc cầu thủ Hà Nội FC không thể thi đấu trận gặp Philippines ngày 16/11, thậm chí trận gặp gặp Iraq ngày 21/11 cũng chưa chắc trở lại.

Dưới thời HLV Philippe Troussier, Duy Mạnh là một trong những cầu thủ thường xuyên được đá chính. Chiến lược gia người Pháp thích phong cách mạnh mẽ, không ngại va chạm của Mạnh "gắt".

duy manh.jpg
Duy Mạnh không thể tập trung cùng tuyển Việt Nam

Như vậy, tuyển Việt Nam còn các trung vệ Quế Ngọc Hải, Thanh Bình, Việt Anh và cầu thủ vừa được triệu tập bổ sung là Bùi Tiến Dũng. Ở hai bên cánh, HLV Troussier gọi trở lại Văn Thanh và Xuân Mạnh. Cùng với một vài gương mặt trẻ, hàng thủ Việt Nam có lực lượng tạm ổn, nhưng vẫn chưa để lại sự yên tâm cao nhất.

Lý do bởi các cầu thủ như Văn Thanh, Xuân Mạnh, Bùi Tiến Dũng... cần phải thích nghi nhanh nhất với lối chơi kiểm soát bóng. Các cựu binh này đều vắng mặt trong 4 trận giao hữu gần nhất của tuyển Việt Nam. Trong trường hợp vẫn tin dùng các cầu thủ trẻ như Minh Trọng, Hồ Văn Cường... ông Troussier buộc phải mạo hiểm.

Nếu như hàng thủ để lại không ít nỗi lo thì hàng công mới thực sự là vấn đề đáng ngại nhất ở tuyển Việt Nam. Cả 7 tiền đạo được HLV Philippe Troussier triệu tập trong đợt tập trung lần này gồm Văn Quyết, Tuấn Hải, Văn Tùng, Văn Toàn, Tiến Linh, Thanh Nhàn và Đình Bắc, đều chưa có bàn thắng nào ở 3 vòng V-League và hạng Nhất vừa qua.

tuyen viet nam.jpg
Các tiền đạo tuyển Việt Nam chưa có bàn thắng nào ở V-League 2023/2024

Tính cả 6 trận giao hữu năm 2023, tuyển Việt Nam ghi được 10 bàn thắng, trung bình 0,67 bàn/trận. Tuy nhiên, ở 3 trận gần nhất, Tiến Linh và các đồng đội đều "tịt ngòi". Trong 7 tiền đạo được triệu tập lần này, mới chỉ có Tuấn Hải ghi bàn dưới thời HLV Troussier.

Ở trận gặp Philippines sắp tới, tuyển Việt Nam phải giành chiến thắng bởi đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng. Trong khi trận gặp Iraq, đoàn quân của HLV Philippe Troussier đặt mục tiêu có điểm trên sân nhà.

Do vậy, cả hàng công và thủ của tuyển Việt Nam đều phải hoàn thành nhiệm vụ, nhưng chẳng hề đơn giản khi nhìn vào những gì đang diễn ra.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi ông Troussier bất an cả công lẫn thủ
    ss