Trong nước

Đấu với Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, Philippines dùng chiến thuật gì?

Theo Thethao&Vanhoa 06/11/2023 09:00

Ngày 16/11 sắp tới, đội tuyển Việt Nam sẽ hành quân tới Manila để làm khách trước chủ nhà Philippines trong trận đấu đầu tiên tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

lay.gif
Thầy trò HLV Troussỉer đang phải gánh chịu rất nhiều áp lực trước chuyến làm khách tới sân Rizal Memorial của Philippines (Ảnh: Đoàn Nhật)

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Liên đoàn Bóng đá Philippines (PFF) đặt mục tiêu sẽ lôi kéo thật đông đảo khán giả tới sân Rizal Memorial, sân nhà của đội tuyển Philippines ở vòng loại.

Ông Mariano Araneta, Chủ tịch PFF cho biết: "Các cổ động viên luôn có vai trò rất quan trọng trong những thành công mà đội tuyển quốc gia nam làm được. Trong bối cảnh đội tuyển Philippines chuẩn bị bước vào chiến dịch vòng loại World Cup với mục tiêu làm nên lịch sử, chúng tôi rất muốn có được sự sát cánh của các cổ động viên. Mong là các cổ động viên sẽ luôn bên cạnh đội tuyển và chứng tỏ tình yêu của mình bằng việc lấp kín các chỗ ngồi của sân Rizal Memorial. Các cổ động viên Philippines hãy là chỗ dựa cho đội tuyển quốc gia cũng như quốc gia chúng ta".

Sân Rizal Memorial có sức chứa 12.873 chỗ ngồi đã được PFF xác định làm sân nhà của Azkals, biệt danh của đội tuyển Philippines, trong chiến dịch vòng loại World Cup 2026.

Đây là sân vận động từng chứng kiến những cột mốc đáng nhớ của bóng đá Philippines trong vòng 12 năm qua, chẳng hạn như chiến thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup trước Sri Lanka và pha làm bàn của Stephan Schrock vào lưới Kuwait năm 2011. Cũng tại đây, đội tuyển Philippines đã có được chiến thắng đầu tiên trước CHDCND Triều Tiên vào năm 2016 và dĩ nhiên không thể không kể tới việc đội tuyển Philippines đã giành được tấm vé tham AFC Asian Cup 2019 sau cuộc lội ngược dòng lịch sử trước Tajikistan năm 2018.

Sân Rizal Memorial không chỉ ghi dấu những cột mốc lịch sử với bóng đá Philippines mà với bóng đá Việt Nam thì Rizal Memorial cũng là một cái tên rất đáng nhớ, bởi chính tại đây vào năm 2019, đội tuyển U22 Việt Nam dưới quyền HLV Park Hang Seo đã mang về chiếc HCV bóng đá nam SEA Games cho bóng đá Việt Nam sau 60 năm chờ đợi.

TTK PFF Mikhail Torre xem Vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á như là cơ hội để phất cao ngọn cờ cho đội tuyển Philippines nói riêng và bóng đá Philippines nói chung, trong một năm mà bóng đá Philippines ghi nhận chiến tích lần đầu tiên góp mặt tại World Cup nữ 2023 được tổ chức tại Australia và New Zealand vào tháng 8 năm nay.

"Chúng tôi muốn kết thúc năm 2023 theo cách hoàn hảo nhất," ông Torre nói, "Các cô gái Philippines đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở New Zealand và giờ tới lượt các chàng trai Azkals làm được điều đó trên sân nhà".

PFF đã mở bán vé trận đấu giữa đội tuyển Philippines và đội tuyển Việt Nam với 3 mệnh giá. Giá vé cao nhất là 500 peso (khoảng 215 nghìn đồng)/vé. Ngoài ra còn có giá vé 300 peso (khoảng 129.000 đồng)/vé. Trong khi đó, mức giá vé thấp nhất là 100 peso (khoảng 43 nghìn đồng)/vé.

Theo Thethao&Vanhoa
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đấu với Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á , Philippines dùng chiến thuật gì?