Đời sống văn hóa

Khi Báo Hải Dương bắt tay với người nổi tiếng

HÀ KIÊN 19/06/2024 07:00

Phối hợp với người nổi tiếng như nhà thơ, người đẹp, cầu thủ bóng đá hay những bạn trẻ năng nổ hoạt động trên mạng xã hội… để xây dựng các tác phẩm báo chí, tuyên truyền là cách Báo Hải Dương đã và đang thực hiện.

z5491086412666_ee6bdc98581c1608f3d6c0ef37a2598d(3).jpg
Mai Hoa Schannel và kỹ thuật viên của Báo Hải Dương trong livestream khám phá lễ hội đền Tranh (Ninh Giang) cuối tháng 3/2024. Ảnh: PHONG TUYẾT

Thêm những người bạn mới

Cuối tháng 5/2022, tại lễ mở vườn hái vải xuất khẩu ở thôn Thanh Lanh, xã Thanh Quang (Thanh Hà), Báo Hải Dương đã tổ chức buổi livestream trên Fanpage, vừa ghi nhận về không khí vui tươi, sôi động của buổi lễ, vừa giới thiệu với người dùng Facebook về quả vải Thanh Hà.

Điều đặc biệt nhất, tại buổi livestream đó, ê kíp phóng viên đã phối hợp với một số người nổi tiếng tham dự như diễn viên hài Chiến Thắng, cầu thủ bóng đá Phạm Đức Huy, tay vợt bóng bàn Nguyễn Đức Tuân, vừa trò chuyện, vừa lan tỏa thương hiệu vải Thanh Hà rộng rãi hơn.

Sự phối hợp giữa Báo Hải Dương với những người nổi tiếng ấy dù chỉ được “khớp” ít phút trước khi bấm máy, xong đã tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực. Trong 30 phút livestream, Fanpage Báo Hải Dương hôm đó đã thu hút bình luận, tương tác của hàng nghìn người, clip thu hút hàng trăm nghìn lượt người xem, góp phần tạo nên thành công chung của lễ hội vải thiều Thanh Hà năm đó. Có lẽ đây là dấu mốc đầu tiên đáng nhớ trên hành trình “bắt tay với người nổi tiếng” của Báo Hải Dương.

Hai năm qua, hành trình ấy đã có thêm nhiều người bạn đồng hành mới. Họ cùng Báo Hải Dương quảng bá hình ảnh về tỉnh, một địa phương thân thiện, môi trường đầu tư hấp dẫn, năng động và hiện đại. Đặc biệt, chỉ tính từ đầu năm 2024 đến nay, Báo Hải Dương đã thực hiện nhiều chương trình livestream có sự phối hợp với những người nổi tiếng.

Trong tháng 3/2024, Mai Hoa Schannel, cái tên không xa lạ với giới trẻ đã phối hợp cùng Báo Hải Dương khám phá lễ hội đền Tranh (Ninh Giang). Lần đầu tiên phối hợp cùng một cơ quan báo để xây dựng kịch bản, thực hiện ghi hình trải nghiệm thực tế là một kỷ niệm đáng nhớ và thú vị với Mai Hoa. “Được trực tiếp quảng bá hình ảnh của tỉnh vừa là áp lực, cũng là trách nhiệm. Áp lực bởi nếu không phối hợp tốt thì quá trình lên hình sẽ không suôn sẻ. Trách nhiệm bởi Hải Dương là nơi em sinh ra, do vậy quảng bá vẻ đẹp của quê hương em cần làm. Thật may mắn sự kiện đó đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực”, Mai Hoa cho biết.

Thêm sức hấp dẫn mới

dsc_2374.jpg
Á hậu các đân tộc Việt Nam Lương Thị Hoa Đan (thứ 2 từ phải sang) và nhóm phóng viên Báo Hải Dương trong cuộc livestream khám phá phố ẩm thực Tuệ Tĩnh (TP Hải Dương) cuối tháng 4/2024

“Cùng Báo Hải Dương livestream tại phố ẩm thực Tuệ Tĩnh ở TP Hải Dương trong tối khai trương 26/4 là một trải nghiệm tuyệt vời và đáng nhớ. Sự kiện này đánh dấu mốc đặc biệt đối với em trên hành trình trở thành một MC chuyên nghiệp”. Đây là chia sẻ của Lương Thị Hoa Đan, Á hậu 1 Cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam 2022.

Á hậu sinh năm 2001 ở huyện Nam Sách chia sẻ Báo Hải Dương như một "ngôi nhà thứ hai" của cô khi trở về Hải Dương. “Chuyên nghiệp và thân thiện, đó là ấn tượng đầu tiên của em về Báo Hải Dương. Trong quá trình làm việc, anh chị phóng viên luôn trao đổi và chia sẻ công việc một cách thẳng thắn và nhanh chóng, với mục tiêu cao nhất để công việc được thực hiện trơn tru. Nhờ đó, dù là lần đầu tiên em dẫn chương trình trực tiếp song công việc đã diễn ra rất thuận lợi”, Á hậu Hoa Đan chia sẻ.

Với sự phối hợp của Á hậu Hoa Đan, cuộc livestream đã "xô đổ" kỷ lục về lượng người xem trên Fanpage Báo Hải Dương với hơn 241.000 lượt tính đến đầu tháng 6/2024.

Phối hợp với Báo Hải Dương để quảng bá hình ảnh của tỉnh Hải Dương cũng là cách để mỗi khách mời tự làm mới mình. “Cá nhân em không dám nhận mình là người nổi tiếng, nhưng em nghĩ không chỉ đối với người nổi tiếng, việc lan tỏa hình ảnh tươi đẹp từ văn hóa, con người của quê hương, đất nước cũng là trách nhiệm chung của bất kỳ người con đất Việt nào. Đối với em, một người con Hải Dương, thật tuyệt vời khi được phối hợp với Báo Hải Dương để quảng bá những điều đẹp đẽ ấy”, Á hậu Hoa Đan nói thêm.

Lựa chọn sự kiện, liên hệ với khách mời, lên kịch bản chi tiết cho từng phần việc, từng khoảng thời gian, dự đoán một số vấn đề có thể xảy ra để chủ động, linh hoạt xử lý. Đó là yêu cầu của Ban Biên tập Báo Hải Dương đề ra với phóng viên khi thực hiện nhiệm vụ phối hợp với người nổi tiếng. Cũng từ đó, hàng loạt chương trình phối hợp đã được thực hiện bài bản, mang lại hiệu quả tuyên truyền cao.

Gần đây nhất, ngay sau kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 kết thúc, nhà thơ Trần Đăng Khoa đã nhận lời phỏng vấn của phóng viên Báo Hải Dương. Qua đó, nhà thơ bày tỏ những suy nghĩ về đứa con tinh thần của mình, tác phẩm “Hạt gạo làng ta” trong đề thi môn ngữ văn. Nhà thơ Trần Đăng Khoa cũng xuất hiện nhiều trên Báo Hải Dương, mang đến nhiều thông tin bổ ích, nhất là đối với các em học sinh.

“Giống như được giải khát vậy. Tôi từng nghĩ những sản phẩm của Báo Hải Dương sẽ khô khan, nhưng tôi đã nhầm. Thông tin về tỉnh được truyền tải theo những cách khác nhau đã tạo nên sức hấp dẫn, lôi cuốn. Điều đó giúp những người trẻ như tôi thèm đọc Báo Hải Dương hơn, nhất là các chương trình livestream của báo có sự góp mặt của người nổi tiếng đã tạo nên hiệu ứng rất mới”, chia sẻ của chị Nguyễn Hà, 33 tuổi ở TP Hải Dương, hiện sinh sống tại Hà Nội.

HÀ KIÊN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khi Báo Hải Dương bắt tay với người nổi tiếng
    ss