Chính trị

Khẩn trương gỡ khó cho người dân, doanh nghiệp và khách quan, công tâm trong từng lá phiếu tín nhiệm

PHONG TUYẾT - THÀNH CHUNG 06/12/2023 12:10

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng mong các đại biểu HĐND tỉnh sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của nhân dân vào từng lá phiếu tín nhiệm.

z4947546059977_ad3cb1872fb7b5ca00cbb979474de100(1).jpg
Đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh khóa XVII

00:00

Mời quý vị và các bạn nghe toàn văn bài phát biểu chỉ đạo kỳ họp của đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Ghi nhận những điểm sáng phát triển kinh tế - xã hội

Sáng 6/12, phát biểu chỉ đạo tại Kỳ họp thứ 19 HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII, đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cho biết vừa qua Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 17 và thống nhất cao nhận định trong bối cảnh kinh tế thế giới, trong nước tăng trưởng chậm, sản xuất, kinh doanh chịu tác động tiêu cực của nhiều yếu tố nhưng Hải Dương đã đạt và vượt 13/15 chỉ tiêu so với kế hoạch.

Về một số điểm sáng tăng trưởng năm 2023, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng chỉ ra một số kết quả tích cực như tăng trưởng vượt kế hoạch trong sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản và công nghiệp; thu hút đầu tư đạt cao nhất trong nhiều năm trở lại đây. Nhiều công trình, dự án mới được khởi công, chuẩn bị khởi công. Các dự án hạ tầng khu công nghiệp đã hoàn thiện với trên 1.100 ha mặt bằng sạch đủ điều kiện đón nhận đầu tư...

z4947535626452_c857cc8f0b43f185b3f9a027524fa791(1).jpg
Các đại biểu dự kỳ họp nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Trần Đức Thắng

Đồng chí Trần Đức Thắng nhấn mạnh trong năm 2023, Hải Dương ban hành nhiều chính sách an sinh - xã hội (HĐND tỉnh ban hành 12 nghị quyết), thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến đời sống người dân.

"Năm 2023 là một năm với nhiều sự khởi sắc đáng phấn khởi. Đây là những tín hiệu rất tốt, làm tiền đề và cơ sở để khẳng định cho sự tăng trưởng kinh tế năm 2024 và những năm tiếp theo", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhận định.

Khẩn trương gỡ khó

Đạt được những kết quả nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh đó là do sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, quyết tâm của cộng đồng doanh nghiệp và sự đồng thuận của nhân dân. Trong đó có sự đồng hành, vào cuộc chủ động, tích cực và rất trách nhiệm của cơ quan dân cử cấp tỉnh khi từ đầu nhiệm kỳ đến nay. HĐND tỉnh đã tổ chức 19 kỳ họp, ban hành 258 nghị quyết. Đây là khối lượng công việc rất lớn, nhiều nhất từ trước tới nay.

Đồng chí Trần Đức Thắng bày tỏ sự vui mừng khi thấy nhiều chủ trương của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thông qua tại Hội nghị lần thứ 17 cách đây ít ngày được thể chế hóa ngay trong kỳ họp; đồng thời đề nghị các đại biểu bàn bạc thấu đáo, quyết định sáng suốt để ban hành nghị quyết sát, đúng quy định của pháp luật và có tính khả thi cao, mang lại giá trị thực tiễn vì lợi ích chung của tỉnh và cuộc sống hạnh phúc của nhân dân.

z4947561723637_30e9483619cfaff018afbacdf4f0e9b2(1).jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương điều hành phiên làm việc buổi sáng

Về nhiệm vụ cần thực hiện ngay sau kỳ họp, đồng chí Trần Đức Thắng yêu cầu UBND tỉnh khẩn trương có giải pháp gỡ khó cho doanh nghiệp, người dân; phát huy vai trò người đứng đầu ở từng cấp uỷ, cơ quan, đơn vị trong tham mưu lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ được giao, bảo đảm nhanh, không tồn đọng. HĐND tỉnh tiếp tục đổi mới hoạt động, tăng cường giám sát thực hiện nghị quyết, tiếp công dân, tiếp xúc cử tri, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân; phối hợp chặt chẽ với Tỉnh ủy và các cơ quan liên quan trong phòng chống tiêu cực, tham nhũng. Tăng cường phối hợp giữa các cấp, ngành, địa phương trong triển khai các nghị quyết và thông tin rộng rãi tới cử tri, nhân dân trong tỉnh để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống. Các cơ quan, đơn vị phát huy các ưu điểm, đưa ra nhiều giải pháp khắc phục hạn chế để phấn đấu đạt các mục tiêu theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Về việc lấy phiếu tín nhiệm tại kỳ họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trần Đức Thắng nhấn mạnh đây là công việc rất hệ trọng, cần được tiến hành theo đúng quy trình, thủ tục chặt chẽ, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch và đánh giá đúng thực chất. Đồng chí đề nghị các đại biểu sẽ mang tâm tư, nguyện vọng của nhân dân vào từng lá phiếu tín nhiệm, bảo đảm khách quan, công tâm.

PHONG TUYẾT - THÀNH CHUNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương gỡ khó cho người dân, doanh nghiệp và khách quan, công tâm trong từng lá phiếu tín nhiệm