Ngắm sông Hương trên đồi Vọng Cảnh

14/02/2022 14:29

Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố Huế 7km, tầm nhìn rộng thoáng ra sông Hương, được nhiều du khách chọn làm điểm checkin.

Vọng Cảnh cách trung tâm thành phố Huế 7km, tầm nhìn rộng thoáng ra sông Hương, được nhiều du khách chọn làm điểm checkin.

Đồi Vọng Cảnh cao 43 m, tọa lạc ở phía Tây Nam TP Huế. Chân đồi tiếp giáp bờ sông Hương, lại nằm trên cung đường có nhiều điểm đến như làng hương Thủy Xuân, lăng vua Tự Đức, lăng Thiệu Trị... nên từ lâu đã trở nên nổi tiếng và là điểm dừng chân của nhiều du khách.

Bên cạnh đó, ở phía sát bờ sông sẽ bố trí bến thuyền để đón khách lên tham quan. Trên các lối đi sẽ có các chòi nghỉ chân kết hợp với giải khát. Trên tuyến đường Huyền Trân Công Chúa dự kiến bố trí bãi đỗ xe rộng khoảng 500 m2. Khu vực đồi Vọng Cảnh cũng có thêm điểm đặt xe đạp, để du khách có thể đạp xe ngắm cảnh.

Nhiều du khách đến Huế đều cho rằng đồi Vọng Cảnh chính là nơi đẹp nhất để ngắm sông Hương. Ngọn đồi nằm giữa một khúc uốn mềm mại nhất của dòng sông. Đứng ở Vọng Cảnh, du khách có thể phóng tầm mắt nhìn đến tận thượng nguồn sông Hương cùng của những ngọn núi Kim Phụng, Kim Kê.

Thời điểm thích hợp nhất để đến Vọng Cảnh là vào hoàng hôn. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn sông Hương đỏ lên dưới ánh mặt trời cùng những chiếc thuyền rồng trôi trên dòng nước, xa hơn là những dãy núi xanh thẫm, mờ ảo trong buổi chạng vạng. Khung cảnh mê hoặc trên đồi được nhiều du khách mô tả là "chốn bình yên, thơ mộng và lãng mạn".

Đồi Vọng Cảnh cũng là bối cảnh xuất hiện trong bộ phim điện ảnh "Mắt Biếc". Sau thành công của bộ phim, nơi đây càng thu hút thêm nhiều du khách, nhất là giới trẻ đến để tham quan và chụp những bộ ảnh "sống ảo".

Nhiều lối đi uốn lượn bằng đá tự nhiên cũng được xây dựng, vừa giúp du khách dễ dàng tham quan vừa trở thành điểm check-in được nhiều người ưa thích.

Đồi Vọng Cảnh được bao phủ bởi rừng thông. Không gian xanh mát tại đây cũng được nhiều bạn trẻ lựa chọn là điểm hẹn hò, chụp ảnh cưới hay cắm trại.

Hiện tại, đồi Vọng Cảnh cũng đang được đầu tư, chỉnh trang để phục vụ nhu cầu tham quan của du khách. Theo đó, toàn bộ đường đất sẽ được thay thế thành đường lát đá Cubic. Hai bên sẽ trồng hoa sim, kết hợp với các ghế ngồi bằng gỗ, đá tự nhiên.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ngắm sông Hương trên đồi Vọng Cảnh