Đề nghị hủy bỏ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch sinh thái sông Hương

12/07/2023 15:32

UBND huyện Thanh Hà đã đề nghị UBND tỉnh Hải Dương hủy bỏ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch sinh thái sông Hương do không còn phù hợp.

Ngày 11.7, UBND huyện Thanh Hà đề nghị UBND tỉnh hủy bỏ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch sinh thái sông Hương, đồng thời giao UBND huyện lập điều chỉnh các quy hoạch bảo đảm theo định hướng phát triển khu du lịch sinh thái sông Hương và quy hoạch vùng huyện đã được các cấp có thẩm quyền thông qua. Đề nghị chấp thuận điều chỉnh ranh giới quy hoạch khu du lịch sinh thái sông Hương với diện tích khoảng 480 ha và cập nhật vào đồ án điều chỉnh quy hoạch vùng huyện.

Đồ án quy hoạch khu du lịch sinh thái sông Hương được UBND tỉnh phê duyệt cuối năm 2016. Theo UBND huyện Thanh Hà, sau 7 năm phê duyệt quy hoạch chung, việc triển khai các lớp quy hoạch sau quy hoạch chung gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, các thủ tục đầu tư, mời gọi đầu tư để khai thác tối đa tiềm năng lợi thế hai bên bờ sông Hương chưa được như kỳ vọng.

Ngày 23.9.2021, UBND tỉnh phê duyệt đồ án quy hoạch vùng huyện Thanh Hà, trong đó một số khu vực được định hướng quy hoạch với chức năng là vùng dân cư nông thôn, vùng phát triển đô thị (đất khu dân cư ở mới). Nội dung này có một số thay đổi so với định hướng tại quy hoạch chung khu du lịch sinh thái sông Hương được UBND tỉnh phê duyệt năm 2016. Một số khu vực thuộc đồ án quy hoạch chung khu du lịch sinh thái sông Hương không còn phù hợp với định hướng quy hoạch vùng huyện Thanh Hà trong giai đoạn mới, không còn giá trị pháp lý để quản lý…

PV

(0) Bình luận
Đề nghị hủy bỏ đồ án quy hoạch chung xây dựng khu du lịch sinh thái sông Hương
ss