Ô tô

Khám phá Hyundai Inster - crossover chạy điện cỡ nhỏ cho thị trường đại chúng

TB (theo VOV) 30/06/2024 14:44

Hyundai Inster với kích thước dài hơn, cung cấp một bộ phụ kiện rộng rãi hơn và một số nét khởi sắc về phong cách độc đáo so với Casper.

kham pha hyundai inster - crossover chay dien co nho cho thi truong dai chung hinh anh 1

Huyndai tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm SUV của mình với mẫu Inster hoàn toàn mới - một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của mẫu crossover cỡ nhỏ Casper, với chiều dài cơ sở kéo dài và nhiều công nghệ tiêu chuẩn hơn bên trong cabin. Không giống như Casper chỉ có ở Hàn Quốc, Inster cũng sẽ được ra mắt ở thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương, khiến nó trở thành mẫu xe toàn cầu.

Inster lấy cảm hứng rất nhiều từ thiết kế năm 2021 của Casper, nhưng đưa vào một số vòng xoắn điện để tránh bị cáo buộc là đạo nhái thuần túy. Có thể thấy, bộ cản xe đã được cải tiến và thay đổi, lựa chọn bánh xe 15 inch hoặc 17 inch và đèn LED lớn hơn ở phía trước và phía sau. Tuy nhiên, sự phát triển vượt bậc của Inster so với Casper nằm ở chiều dài lớn hơn so với Casper 0,23 m, với chiều dài cơ sở kéo dài thêm 0,18 m.

Mặc dù có độ dài đáng kể nhưng Inster vẫn duy trì được diện tích nhỏ gọn, với chiều dài khoảng 3,8 m, rộng khoảng 1,6 m và cao chỉ khoảng 1,5 m, chiều dài cơ sở khoảng hơn 2,5 m. Mặc dù là mẫu SUV cỡ nhỏ đang ngày càng phát triển, nhưng Inster vẫn bị lấn át bởi những người anh em SUV cỡ nhỏ của Hyundai như Bayon, Creta, Venue và Kona.

Tại châu Âu, Hyundai Inster sẽ được định vị giữa phân khúc A-SUV (Toyota Aygo X, Suzuki Ignis) và B-SUV (Jeep Avenger, VW T-Cross), khiến nó trở thành lựa chọn phù hợp cho môi trường đô thị nhờ kích thước nhỏ gọn. Hơn nữa, Hyundai đã công bố phiên bản Inster Cross sắp ra mắt, có “thiết kế chắc chắn hơn, tập trung vào các hoạt động ngoài trời”.

kham pha hyundai inster - crossover chay dien co nho cho thi truong dai chung hinh anh 2
Nội thất của Inster, so với Casper, được nâng cấp về công nghệ, cung cấp thêm một số tùy chọn tính năng tùy thuộc vào phiên bản

Thiết kế nội thất phần lớn cũng được dựa trên phiên bản tương đương chạy bằng ICE, mặc dù Inster có những nâng cấp về công nghệ và các tùy chọn màu sắc khác nhau cho ghế bọc vải. Buồng lái kỹ thuật số có màn hình kép 10,25 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình trên Casper.

Tùy thuộc vào phiên bản, các trang bị có thể được bổ sung một số tiện ích, bao gồm đế sạc không dây, đèn nội thất LED 64 màu, ghế trước có sưởi, cửa sổ trời và bộ tính năng ADAS toàn diện phù hợp với kích thước của chiếc xe.

Tất cả các ghế đều có thể gập phẳng, hàng ghế thứ hai có thể trượt và ngả lưng, cùng một băng ghế phía trước tùy chọn. Cốp xe có dung tích 280 lít, và có thể mở rộng lên 351 lít, tùy thuộc vào vị trí của băng ghế phía sau.

Hai tùy chọn hệ thống truyền động điện

kham pha hyundai inster - crossover chay dien co nho cho thi truong dai chung hinh anh 3
Hyundai Inster cung cấp hai tùy chọn hệ truyền động: Standard và Long Range, cho phạm vi hoạt động lần lượt lên đến 300 km và 355 km giữa các lần sạc

Hyundai Inster sẽ có sẵn các tùy chọn hệ truyền động Standard (Tiêu chuẩn) và Long Range (Tầm xa). Mẫu xe tiêu chuẩn có một động cơ điện duy nhất công suất 95 mã lực và mô-men xoắn 147 Nm. Năng lượng được cung cấp từ bộ pin 42 kWh, cho phép xe di chuyển hơn 300 km giữa các lần sạc.

Phiên bản Long Range sẽ được trang bị động cơ điện mạnh mẽ hơn - 113 mã lực. Đồng thời, bộ pin cũng lớn hơn một chút với công suất 49 kWh, hướng tới phạm vi WLTP dẫn đầu phân khúc là 355 km. Những thông số kỹ thuật này cải thiện hơn đáng kể so với Kia Ray của Hàn Quốc, chiếc xe điện khác duy nhất dựa trên nền tảng Hyundai/Kia K1.

kham pha hyundai inster - crossover chay dien co nho cho thi truong dai chung hinh anh 4
Với sạc nhanh DC 120 kW, Inster có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Với sạc AC 11 kW tiêu chuẩn, một lần sạc đầy sẽ mất từ 4 giờ đến 4 giờ 35 phút, tùy phiên bản

Nhờ khả năng sạc nhanh DC 120 kW, Inster có thể sạc từ 10-80% chỉ trong 30 phút. Khi kết nối với ổ cắm AC 11 kW được sử dụng phổ biến hơn, một lần sạc đầy sẽ mất 4 giờ đối với bản Standard (Tiêu chuẩn) hoặc 4 giờ 35 phút đối với bản Long Range (Tầm xa). Ngoài ra, chức năng V2L cho phép sạc hai chiều cho các thiết bị khác như xe đạp điện và dụng cụ cắm trại.

Inster mới sẽ được bán tại Hàn Quốc vào mùa hè này, sau khi ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024. Việc triển khai dần dần ở châu Âu, Trung Đông và châu Á - Thái Bình Dương sẽ diễn ra sau đó, với mức giá sẽ được công bố sau. Đánh giá theo quy mô và định vị thị trường, đây có thể sẽ là sản phẩm xe điện giá cả phải chăng nhất của Hyundai.

Một số hình ảnh khác của Hyundai Inster:

Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
Hyundai Inster sẽ ra mắt tại Triển lãm Di động Quốc tế Busan 2024.
TB (theo VOV)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá Hyundai Inster - crossover chạy điện cỡ nhỏ cho thị trường đại chúng
    ss