Trong nước

Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024

TB (theo Giáo dục và Thời đại) 28/07/2024 23:00

Tối 28/7, Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 được tổ chức tại sân vận động Lạch Tray, TP Hải Phòng.

Lễ rước ảnh Bác trong chương trình khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X

Tối 28/7, tại sân vận động Lạch Tray – TP Hải Phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND TP Hải Phòng long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng (HKPĐ) toàn quốc lần thứ X năm 2024.

Dự buổi Lễ, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Lê Thành Long, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa – Giáo dục của Quốc hội; Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng GD&ĐT; Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng GD&ĐT, Trưởng Ban Chỉ đạo HKPĐ toàn quốc lần thứ X; Hoàng Đạo Cương- Thứ trưởng Văn hoá, Thể thao và Du lịch; đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan Trung ương và đại diện lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố.

284.jpg
Các đại biểu tham dự sự kiện

Phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Hải Phòng; Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng.

Đặc biệt là sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo Sở GD&ĐT, các huấn luyện viên, vận động viên đến từ 63 tỉnh, thành phố đại diện cho học sinh cả nước tham gia Hội khoẻ.

281.jpg
Bộ trưởng Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn đọc diễn văn khai mạc

HKPĐ toàn quốc do Chính phủ chỉ đạo, giao Bộ GD&ĐT phối hợp Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức, thực hiện. Đây là đại hội thể thao lớn nhất của tuổi trẻ học đường, được tổ chức 4 năm một lần.

HKPĐ nhằm tiếp tục duy trì và đẩy mạnh cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại", khuyến khích học sinh phổ thông thường xuyên tập luyện và thi đấu các môn thể thao trong trường học để nâng cao sức khỏe, phát triển thể chất, góp phần phát triển toàn diện; đồng thời phát hiện năng khiếu và những tài năng thể thao của học sinh phổ thông hướng tới bồi dưỡng, đào tạo tài năng thể thao cho đất nước; tổng kết, đánh giá công tác giáo dục thể chất và hoạt động thể thao học đường.

282.jpg
Ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng phát biểu chào mừng sự kiện

HKPĐ lần thứ X năm 2024 với chủ đề “Sức trẻ Phù Đổng- Vững bước tương lai”, được tổ chức tại TP Hải Phòng. Chương trình khai mạc được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1.

HKPĐ toàn quốc tại TP Hải Phòng được tổ chức từ ngày 25/7 đến ngày 6/8. Các vận động viên đến từ 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tham dự, tranh 217 bộ huy chương thuộc 15 môn thi đấu: bơi, bóng bàn, bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ, cầu lông, cờ vua, đá cầu, điền kinh, karate, kéo co, taekwondo, thể dục aerobic, vovinam, võ cổ truyền.

28hk6.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi, Thứ trưởng Giáo dục và Đào tạo, Trưởng Ban Chỉ đạo Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X tặng cờ và hoa cho đơn vị đăng cai tổ chức

Đây là cơ hội để các em học sinh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao ý thức về rèn luyện thể thao, phát triển thể chất. Trên tinh thần thể thao cao thượng, đại hội là nơi giúp tăng cường sự đoàn kết, hợp tác giữa các đơn vị tham gia.

28-hk3.jpg
Lãnh đạo TP Hải Phòng tặng hoa và cờ cho các đoàn vận động viên

Trong diễn văn khai mạc, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn thông tin: Trải qua hơn 40 năm triển khai với 10 lần tổ chức đại hội, HKPĐ toàn quốc năm 2024 là kỳ đại hội thể thao học đường lớn nhất từ trước tới nay với hơn 20.000 vận động viên học sinh và cán bộ của 63 tỉnh, thành phố tham gia tranh tài ở 15 môn thể thao.

Những thành công của HKPĐ các cấp vừa qua là kết quả của việc lãnh đạo các cấp uỷ đảng, chính quyền địa phương và các cơ sở giáo dục đã chỉ đạo chặt chẽ, quan tâm đầu tư, là kết quả của sự chăm chút của các gia đình, các bậc phụ huynh, các huấn luyện viên và của toàn xã hội. Nhưng trước hết và có ý nghĩa quyết định là ý thức rèn luyện thể dục thể thao, rèn luyện thân thể của học sinh cả nước đã có sự gia tăng đáng kể.

286.jpg
Đội hồng kỳ tiến qua lễ đài

"Thay mặt lãnh đạo Bộ GD&ĐT, tôi chính thức giao nhiệm vụ cho tất cả các bạn vận động viên học sinh, các trọng tài và ban tổ chức: vì lương tâm và trách nhiệm cao nhất, đảm bảo cho HKPĐ lần thứ X diễn ra an toàn, thật thà, dũng cảm, cao thượng và với tinh thần giáo dục cao nhất, để HKPĐ lần này thực sự là hội khỏe ấn tượng, đáng nhớ và tự hào", Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh.

Phát biểu chào mừng HKPĐ toàn quốc lần thứ X, ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng vui mừng chia sẻ: Trong 9 kỳ HKPĐ đã qua, đoàn vận động viên học sinh thành phố Hải Phòng luôn giành những thành tích cao, đứng trong top 10 đoàn xuất sắc nhất, tại HKPĐ lần thứ X năm 1996 tại thành phố Hải Phòng, đoàn Hải Phòng đã xuất sắc đứng thứ 2 toàn quốc. Trong kỳ HKPĐ toàn quốc khu vực 2 vừa qua tại tỉnh Thái Nguyên, đoàn vận động viên thành phố Hải Phòng cũng đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 khu vực với 28 huy chương vàng, 28 huy chương bạc, 47 huy chương đồng.

28hk1.jpg
Nghi thức rước lửa, châm đuốc tại Lễ khai mạc

"Với những kết quả ấy, thành phố Hải Phòng đã hội tụ đầy đủ những yếu tố về phát triển kinh tế và phát triển văn hóa - xã hội, phát triển giáo dục và đào tạo, phát triển thể dục - thể thao, để Hải Phòng vững bước trên con đường phát triển.

Tuổi trẻ của thành phố Hải Phòng đang ra sức học tập và rèn luyện, để xây dựng Hải Phòng trở thành một thành phố đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa; là động lực phát triển của vùng Bắc Bộ và cả nước".

283.jpg
Phần diễu hành của các đoàn vận động viên, huấn luyện viên

Chương trình Lễ khai mạc HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024 gồm các phần: lễ diễu hành biểu dương lực lượng HKPĐ toàn quốc lần thứ X năm 2024; diễn văn khai mạc của lãnh đạo Bộ GD&ĐT, phát biểu chào mừng của UBND TP Hải Phòng, lời hứa của vận động viên và tuyên thệ của trọng tài, tặng hoa và cờ; lễ rước đuốc và thắp lửa truyền thống.

TB (theo Giáo dục và Thời đại)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội khoẻ Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024