Trong tỉnh

Gặp học sinh Hải Dương đoạt hai huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2024

PHƯƠNG ANH 29/05/2024 14:14

Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 8, Trường THCS Cổ Dũng (Kim Thành) vừa đoạt 2 huy chương vàng môn điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc lần thứ X năm 2024 khu vực II tại Bắc Ninh.

1(2).jpg
Nguyễn Ngọc Anh, học sinh lớp 8B, Trường THCS Cổ Dũng (Kim Thành). Ảnh: Thế Anh

Phóng viên báo Hải Dương đã phỏng vấn Ngọc Anh về hành trình đáng nhớ vừa qua.

- Vượt lên các vận động viên đến từ 12 tỉnh, thành phố trong khu vực miền Bắc để cán đích đầu tiên, cảm xúc của em khi đó thế nào?

- Em cảm thấy rất vui và tự hào về bản thân vì đã làm được điều mà trước đây em chưa từng nghĩ tới. Đặc biệt, mỗi lần đạt được một thành tích gì đó, em thường sẽ xúc động và khóc rất nhiều, nhất là khi trở thành người chạm vạch đích đầu tiên trong giải đấu vừa qua.

- Trong khoảnh khắc hạnh phúc ấy, em muốn chia sẻ niềm vui và niềm biết ơn đến ai nhất?

2(2).jpg
Em Ngọc Anh và cô giáo Phạm Thị Thủy, giáo viên giảng dạy bộ môn thể dục Trường THCS Cổ Dũng. Ảnh: Thế Anh

- Người đầu tiên em nghĩ tới là cô giáo của mình, người đã luôn dìu dắt và sát cánh tập luyện hằng ngày cùng em. Em cảm ơn cô vì trong suốt hơn một tháng vừa qua đã không quản ngại đường xa và tiết trời nắng nóng để đến Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương tập luyện cùng em. Em cũng muốn gửi lời biết ơn bố mẹ, người thân và bạn bè xung quanh đã luôn giúp đỡ và động viên em trên hành trình chinh phục huy chương đầy khó khăn vừa qua.

- Theo đuổi thể thao luôn là hành trình gian nan, đòi hỏi tinh thần bền bỉ. Vậy em đã bắt đầu với môn điền kinh này từ bao giờ?

- Mới đầu, em chưa thực sự hứng thú với các bộ môn thể thao ở trường cho lắm nhưng sau khi giành được giải nhất môn nhảy xa và chạy bền tại Hội khỏe Phù Đổng cấp trường năm lớp 7 thì em được cô giáo lựa chọn và động viên tập luyện để có thể tiến xa hơn. Những ngày về sau, em quyết tâm tập luyện và thực hiện đầy đủ các bài tập cô giao để tiếp tục tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và cấp tỉnh. Kết quả em đều đoạt giải nhất.

- Trên hành trình theo đuổi môn điền kinh, đã có bao giờ em nản lòng chưa?

- Khi tập luyện, em đã nhiều lần nản chí và có ý định bỏ cuộc giữa chừng. Thi đấu môn điền kinh ở Hội khỏe Phù Đổng cấp quốc gia lần này vô cùng khó khăn, cần nhiều thời gian và công sức để di chuyển từ huyện Kim Thành lên TP Hải Dương để tập luyện. Ngay sau khi thi cấp huyện xong, em bị ốm và sút cân gầy lắm nên mẹ không đồng ý để em tiếp tục thi vòng trong. Tuy nhiên cô Thủy luôn động viên em và thuyết phục bố mẹ em. Bố mẹ đã hiểu và ủng hộ, chuẩn bị chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng theo sự hướng dẫn của thầy cô ở trung tâm để em có một sức khỏe tốt. Từ những nguồn lực tinh thần đến từ cô Thủy và gia đình như thế, em đã có thêm động lực để gặt hái huy chương.

- Ngoài việc tập luyện trên trường và trung tâm thì em có tự tập luyện thêm không?

- Em vẫn tự tập luyện khi không có huấn luyện viên. Sáng chủ nhật được nghỉ học, em thường chạy bộ trên con đê gần nhà và quanh khu đô thị mới. Hơn nữa, từ Hội khỏe Phù Đổng cấp trường đến cấp huyện, em quen chạy bằng chân đất, đến khi tham gia thi toàn quốc, em mới đi giày chạy chuyên nghiệp. Bởi vậy, em càng phải tập luyện với cường độ dày đặc hơn các bạn khác.

5(2).jpg
Niềm vui của thầy giáo khi Ngọc Anh vượt qua được các “chướng ngại vật”. Ảnh: Phương Anh

- Vừa học và vừa tham gia thi đấu quả thực không dễ, vậy em đã cân bằng thời gian giữa việc học trên trường và việc tập luyện trước khi thi như thế nào?

- Dù rất vất vả nhưng em vẫn cân bằng thời gian giữa học và tập luyện. Thời gian tập luyện, em đi học các môn văn hóa tại trường vào các buổi sáng. Buổi chiều, em bắt xe buýt lên trung tâm huấn luyện ở TP Hải Dương để tập. Tối đến, em dành nhiều thời gian để ôn tập bài vở trên lớp để không bị hổng kiến thức. Em cảm thấy bản thân thật may mắn khi được nhà trường, thầy cô và bạn bè luôn tạo điều kiện và quan tâm hết sức để em có thể tự tin đi thi mà vẫn theo kịp được việc học trên lớp.

- Với niềm đam mê thể thao như vậy, ước mơ và mong ước trong tương lai của em là gì?

- Em ước sau này có thể trở thành một “phiên bản thứ hai” của cô Thủy, trở thành một giáo viên thể dục tài năng để có thể lan tỏa niềm yêu thích thể thao đến học sinh của mình.

4(2).jpg
Hình ảnh em Ngọc Anh tại sân tập của Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể thao Hải Dương. Ảnh: Phương Anh

- Nếu được gửi một lời nhắn nhủ đến các bạn đồng trang lứa cũng đang ấp ủ niềm đam mê với thể thao, em sẽ chia sẻ điều gì?

- Hãy nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê với thể thao trong mình và cố gắng nỗ lực tập luyện hằng ngày, như vậy các bạn sẽ đạt được thành tích và mục tiêu mình đã đặt ra.

- Cảm ơn em về cuộc trò chuyện này!

Một số thành tích nổi bật của Ngọc Anh
- Hai huy chương vàng môn điền kinh Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc khu vực II.
- Huy chương vàng môn chạy bền 800 m nữ Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh với thành tích 2 phút 28 giây.
- Giải nhất môn chạy bền 800 m nữ Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện với thành tích 2 phút 34 giây.

PHƯƠNG ANH
(0) Bình luận
Gặp học sinh Hải Dương đoạt hai huy chương vàng Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc 2024
ss