Du lịch

Khách Việt gợi ý 5 quán ngon của người bản địa Hong Kong

Theo VnExpress 05/11/2023 16:50

4 ngày ở Hong Kong, chị Mai Trinh tìm đến những quán ăn người địa phương giới thiệu, có địa điểm từng là bối cảnh phim nổi tiếng.

Chị Mai Trinh, sinh sống tại TP Hồ Chí Minh, đến xứ Hương Cảng vào dịp hè vừa qua. Ngoài mua sắm, check in các điểm nổi tiếng, chị dành phần lớn thời gian trải nghiệm ẩm thực ở thành phố này. Chị được người bạn đang sinh sống ở Hong Kong dẫn đi ăn những quán "quen với dân bản địa nhưng không phải khách du lịch nào cũng biết". Chị Trinh nhận xét thành phố này là "thiên đường" cho những du khách yêu thích hương vị ẩm thực kiểu Quảng Đông.

Yucca De Lac

Địa chỉ: Trung tâm mua sắm Peak Galleria, khu Central

Nhà hàng này nằm gần khu vực tàu điện lên đỉnh núi Victoria, địa điểm có thể quan sát được toàn cảnh Hong Kong từ trên cao. Yucca De Lac từng là cái tên quen thuộc với người dân xứ Hương Cảng những năm cuối thế kỷ XX. Năm 1963, nhà hàng lần đầu mở cửa ở đường Tai Po, khu Ma Liu Shui. Nơi đây thường xuyên được dùng làm bối cảnh cho các bộ phim đen trắng Hong Kong giai đoạn 1960-1970. Nhà hàng trở nên nổi tiếng thời kỳ đó và mở các chi nhánh ở Đài Loan, Malaysia, Mỹ. Năm 2005, chi nhánh gốc ở Hong Kong đóng cửa. Năm 2022, cái tên Yucca De Lac mới trở lại Hương Cảng, thay đổi địa chỉ, nhà hàng mới có view nhìn ra cảng Victoria nổi tiếng. Các món ăn vẫn tập trung vào hương vị Quảng Đông, được biến tấu ở khâu trang trí hiện đại kiểu phương Tây. Món ăn làm nên tên tuổi ở đây là món chim bồ câu chiên giòn.

Four Seasons Fun Fong

Địa chỉ: New Town Plaza, khu Sha Tin

Đây là quán ăn gia truyền, chuyên phục vụ các món chế biến từ rắn và món Quảng Đông như dimsum. Quán ban đầu có tên là Ser Wong Fun, mở cửa từ năm 1895 ở Quảng Đông và chuyển đến Hong Kong năm 1940.

Các món ăn ở đây được chế biến theo tiêu chí bồi bổ sức khỏe, nguyên liệu đi kèm thường là các loại thảo mộc, dược liệu như nhân sâm, kỷ tử. Chị Trâm ấn tượng với món gà hầm sâm, thịt gà được ninh nhừ, thấm hương vị của thuốc Bắc. Món ăn không phục vụ nóng hổi mà để lạnh, nhưng vị thịt gà ngọt thơm chứ không bị tanh. Món độc đáo ở đây phải kể đến súp rắn và dimsum thịt rắn. Người địa phương cho rằng những món ăn từ thịt rắn tốt cho sức khỏe, chống các bệnh phong hàn. "Tôi không quá ấn tượng với hương vị thịt rắn. Sợi thịt màu trắng, khi nhai khá giống thịt ức gà", chị Trinh nói.

Món súp rắn ăn cùng các loại thảo mộc. Ảnh: Mai Trinh

Món súp rắn ăn cùng các loại thảo mộc

Ladies' Street Sik Faan

Địa chỉ: Đường Tung Choi, khu Mong Kok

Quán ăn nằm trong một tòa chung cư cũ bên hông chợ trời Lady Market, khu Mong Kok. Đây là khu phố mua sắm, ăn uống bình dân nổi tiếng ở Hong Kong, bao quanh là những tòa chung cư san sát nhau. Quán Ladies' Street Sik Faan có thiết kế kiểu "dai pai pong" mô phỏng lại những quán ăn đường phố ở Hong Kong. "Quán này khiến tôi liên tưởng đến khung cảnh Hong Kong trong những bộ phim quen thuộc thế hệ 8X, 9X, với biển hiệu neon, bàn tròn, cảnh mọi người ngồi nhậu quây quần", chị Trinh chia sẻ.

Quán phục vụ các loại hải sản chế biến đa dạng như tôm hùm sốt phô mai, sò điệp chiên xù, ốc móng tay xào chua ngọt. Ngoài ra còn có các món Quảng truyền thống như thịt lợn chua ngọt. Đến đây nên đi theo nhóm đông người vì quán sắp xếp theo kiểu ngồi nhậu, "mỗi phần ăn đều đầy ắp".

Không gian quán ăn được bày trí theo phong cách dai pai pong. Ảnh: Mai Trinh

Không gian quán ăn được bày trí theo phong cách dai pai pong

Hung Wan Cafe

Địa chỉ: Khu Mong Kok

Đây là quán phục vụ bánh, trà, cà phê, từng là bối cảnh trong bộ phim nổi tiếng của Châu Tinh Trì "Vua bánh trứng" (The Lucky Guy). Quán vẫn mang nét hoài cổ của Hong Kong những năm 1990 với bậc cầu thang cũ kỹ, tường gạch, đĩa đựng bánh là đĩa nhựa đơn giản. Quán có mùi thơm đặc trưng của bánh trứng nướng. Đây cũng là món làm nên tên tuổi của quán. Vỏ bánh là dạng bánh quy, phần nhân trứng chảy béo ngậy. Khách có thể gọi thêm trà sữa nóng ăn kèm bánh ngọt. "Bánh ở đây tươi, nóng hổi nhưng khá ngọt. Điều tôi ấn tượng hơn cả là người phục vụ trong quán đều là những người lớn trên 60 tuổi", Mai Trinh nói.

Bên ngoài tiệm bánh từng là bối cảnh phim Vua bánh trứng của Châu Tinh Trì. Ảnh: Mai Trinh

Bên ngoài tiệm bánh từng là bối cảnh phim "Vua bánh trứng" của Châu Tinh Trì

Ho Lan Jeng

Địa chỉ: Đường Wyndham, khu Central

"Đây là quán mang phong cách hiện đại hơn cả trong chuyến khám phá ẩm thực xứ Hương Cảng của tôi", chị Trinh chia sẻ. Quán này nằm trong một tòa nhà thuộc đường Wyndham sầm uất ở khu trung tâm đảo Hong Kong, khu vực này cũng tập trung những tòa nhà mang đậm phong cách phương Tây. Quán có không gian hiện đại, nhưng vẫn mang hơi thở đường phố Hong Kong thập niên 90 với đèn neon trang trí trên tường, thùng phuy được trưng dụng làm bàn. Món ăn ở đây dựa trên hương vị Quảng Đông truyền thống nhưng được chế biến sáng tạo. Ngoài phục vụ đồ ăn, buổi tối ở đây giống như một quán bar, có bán bia thủ công và các loại cocktail.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Việt gợi ý 5 quán ngon của người bản địa Hong Kong