Du lịch

Khách Việt đi Nhật năm 2023 cao nhất lịch sử

Theo VnExpress 21/12/2023 14:00

Số khách Việt đến Nhật Bản tính đến hết tháng 11 đạt hơn 536.000 lượt, vượt qua năm 2019 và cao nhất từ trước đến nay.

Theo công bố hôm nay của Văn phòng Đại diện Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) tại Việt Nam, hơn 536.000 lượt khách Việt ghé thăm Nhật Bản từ tháng 1 đến 11, vượt qua con số kỷ lục 495.000 của năm 2019. Năm 2023 trở thành năm Nhật đón lượng khách Việt cao nhất lịch sử.

Cũng theo JNTO, thống kê khách quốc tế đến Nhật Bản tháng 12 sẽ được công bố vào tháng 1/2024. Do đó ước tính tổng số khách cả năm 2023 còn tăng cao hơn nữa.

Làng suối nước nóng Jozankei ở Hokkaido. Ảnh: Expedia

Làng suối nước nóng Jozankei ở Hokkaido

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio bày tỏ "vui mừng" trước kỷ lục lượng khách Việt đến Nhật. 2023 là năm đặc biệt, đánh dấu mốc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước. "Đây là năm mà mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam được cảm nhận đang ở mức cao nhất cho đến nay trong mọi lĩnh vực chính trị, văn hóa, kinh tế", Đại sứ Yamada nói.

Phó Cục trưởng Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu nói Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu được người Việt lựa chọn vì "sự an toàn, người dân văn minh lịch sự, nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc".

Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng là một trong những điểm đến yêu thích của khách Nhật. Trong 11 tháng đầu năm, Việt Nam đón gần 530.000 lượt khách Nhật. Nhật Bản nằm trong top 5 thị trường gửi khách hàng đầu đến Việt Nam.

Ông Hoàng Phụng Hiếu, Giám đốc Công ty VietGlobal Travel, cho biết có nhiều yếu tố khiến lượng khách Việt đến Nhật tiếp tục tăng, vượt mức trước dịch trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái. Nhật Bản vẫn luôn là điểm đến yêu thích của khách Việt vì cảnh đẹp, ẩm thực ngon và bề dày lịch sử văn hóa. Mỗi điểm đến của Nhật Bản đều có cảnh đẹp riêng, mỗi mùa đều có sức hút.

"Hơn 20 năm làm trong ngành du lịch tôi đã chứng kiến rất nhiều khách Việt đi Nhật không chỉ 2-3 lần mà quay lại đến 5-6 lần. Mỗi lần họ đến một tỉnh, vào một mùa khác nhau", ông Hiếu chia sẻ. Sau dịch, Nhật Bản quảng bá thêm nhiều điểm du lịch, tour mới, góp phần hút thêm khách ghé thăm.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Asia Gate travel, đơn vị có 10 năm kinh nghiệm tại thị trường tour Nhật tại Hà Nội, gợi ý du khách có thể đi Nhật dịp Tết Dương lịch và Âm lịch theo lịch trình 6 ngày 5 đêm hoặc 7 ngày 6 đêm. Các cung đường ngắm cảnh đẹp gồm: Osaka - Nara - Kyoto - Nagoya - núi Phú Sĩ hoặc Nagoya - làng cổ Shirakawago - làng cổ với mái tranh Hida takayama - khu trượt tuyết Biwako - Kyoto - Osaka. Giá tour từ 36,9 đến 54,9 triệu, tùy ngày khởi hành và điểm đến. Với các tour ngắm hoa anh đào sớm, giá tour từ khoảng 31,9 đến 36,9 triệu đồng.

Chi phí đi Nhật cao nhưng vẫn có nhiều khách Việt đi du lịch. Ông Hiếu cho rằng giá trên "không hề đắt" nếu so với dịch vụ, phong cảnh, ẩm thực tại Nhật. "Đó là điểm đến xứng đáng với số tiền bỏ ra", ông Hiếu nói.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Việt đi Nhật năm 2023 cao nhất lịch sử