Khám phá

Khách Việt choáng ngợp trước Thung Lũng Chết

14/01/2024 06:58

Lần đầu đến địa danh nổi tiếng ở Mỹ, du khách Việt choáng ngợp với cảnh quan hùng vĩ trước mắt.

Nhiếp ảnh gia Phạm Huy Trung, sống tại TP Hồ Chí Minh, thăm Thung Lũng Chết (Death Valley), nằm giữa hai bang California và Nevada, tháng 12 năm ngoái. Chuyến tham quan kéo dài khoảng 3 giờ, đi qua một số điểm đến chính của Thung Lũng Chết.

Đây là vườn quốc gia lớn nhất trong số 48 bang vùng hạ, khô cằn nhất của nước Mỹ. Ngoài ra, khu vực này cũng đạt kỷ lục thế giới về nhiệt độ không khí nóng nhất từng được ghi nhận (56,7 độ C) ở Mỹ vào ngày 10/7/1913.

Trong hình là cồn cát phẳng Mesquite - cồn cát nổi tiếng bậc nhất ở thung lũng này. Điều khiến cồn cát phẳng Mesquite đặc biệt là màn trình diễn "đổ bóng" của mặt trời vào lúc hoàng hôn hoặc bình minh. Du khách có thể nhìn thấy những bóng đen dài uốn lượn khắp khu vực rộng lớn. Bên cạnh đó, du khách tới đây cũng được trải nghiệm trượt cát.

Những mảng màu đỏ trên đá được nhiếp ảnh gia Việt chụp lại khi du ngoạn trên cung đường Artist's Drive (Cung đường của nghệ sĩ) dài khoảng 14 km trong Thung Lũng Chết.

Sau khoảng 8 km chạy xe, khu vực Artist's Palette (Bảng màu nghệ sĩ) sẽ dần hiện ra trước mắt với những mảng màu kỳ lạ trên núi đá. Đây là kết quả của quá trình oxy hóa kim loại và một số nguyên tố khác, tạo thành đủ thứ màu từ tím, xanh lam, đỏ hay xanh lục.

Những núi đá có màu xanh do khoáng chất và hiệu ứng ánh sáng.

Khung cảnh hoa dại phủ vàng một góc thung lũng với hậu cảnh là những rặng núi hùng vĩ. Theo anh Trung, tháng 12 không phải thời điểm đẹp nhất để tới Thung Lũng Chết nhưng bù lại thời tiết dễ chịu, không khắc nghiệt như mùa hè.

"Cảnh sắc cuốn hút và ngoạn mục, tôi chết lặng vì choáng ngợp trước thiên nhiên nơi đây", anh nói.

Badwater Basin, một bãi muối rộng lớn dưới đáy thung lũng, cũng là điểm hút khách tham quan. Ở độ sâu 86 m dưới mực nước biển, Badwater Basin là điểm thấp nhất Bắc Mỹ.

Ánh nắng bao trùm làm nổi bật những đường nét trên các khối đá trong thung lũng.

Khung cảnh mờ ảo được nhiếp ảnh gia chụp lại khi những rặng núi ẩn hiện sau đụn cát.

Đứng trên đỉnh Zabriskie, du khách Việt ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh thung lũng với những hẻm núi, vách đá, nếp gấp uốn lượn được nhuộm trong sắc vàng, đỏ, nâu cùng hoàng hôn màu hồng.

Những khối đá nhiều màu sắc là đặc trưng của thung lũng này.

Nhiếp ảnh gia Việt cho biết đây là lần đầu tới Thung Lũng Chết nên chưa tìm hiểu nhiều về các góc chụp đẹp. Anh mong có thể quay lại lần nữa để có những bức ảnh tốt hơn.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Việt choáng ngợp trước Thung Lũng Chết