Khách Trung Quốc thổi sức sống mới cho phố mua sắm Myeong-dong

20/08/2023 16:02

Khu phố mua sắm nổi tiếng Myeong-dong ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc tràn trề hy vọng phục hồi khi các du khách Trung Quốc đã quay trở lại.

Là khu phố mua sắm nổi tiếng ở Seoul, Myeong-dong đang sôi động trở lại sau khi Trung Quốc dỡ bỏ các hạn chế đối với tour du lịch theo nhóm đến Hàn Quốc vào tuần trước. Những cảnh tượng quen thuộc đã quay trở lại với khu phố này, khi những vị khách Trung Quốc chất đầy túi của họ bằng các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc.

Dễ dàng nhận ra sự náo nhiệt ở Myeong-dong vào một ngày thứ Sáu, khi đám đông khách du lịch nước ngoài, trong đó nhiều người đến từ Trung Quốc, tìm đến các cửa hàng và sử dụng điện thoại thông minh để trao đổi với nhân viên bán hàng.


Nhiều du khách Trung Quốc đã trở lại phố Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc

"Tôi đã lập một danh sách mua sắm các sản phẩm làm đẹp của Hàn Quốc, sau khi xem các bài đánh giá trên mạng xã hội. Tôi nghe nói mặt nạ và kem dưỡng da ở đây không quá đắt và chất lượng rất tốt", một nữ du khách Trung Quốc trẻ tuổi nói với tờ The Korea Times tại một cửa hàng mỹ phẩm ở Myeong-dong, với chiếc giỏ mua hàng trên tay đã được chất đầy các loại mỹ phẩm và mặt nạ. Người này cho biết sẽ mua sắm thêm quần áo, phụ kiện và ghé thăm các quán cà phê ở Hàn Quốc.

Giờ đây, một số cửa hàng tại phố Myeong-dong còn treo bảng hiệu chào mừng bằng tiếng Trung Quốc, cũng như chuẩn bị nhân lực cho sự trở lại của khách Trung Quốc. Một nhân viên cửa hàng mỹ phẩm họ Jung cho biết: "Dù chưa thấy nhiều khách du lịch Trung Quốc, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ đón nhiều hơn nữa trong tương lai gần. Một nhóm khách du lịch Trung Quốc đến thăm cửa hàng ngày hôm qua đã mua rất nhiều mặt nạ và kem dưỡng da".

Cũng thể hiện sự lạc quan, một quản lý cửa hàng mỹ phẩm khác, họ Kim, cho biết các thương nhân tại khu phố đều tin tưởng rằng lượng khách Trung Quốc tăng lên chỉ là "vấn đề thời gian", sau khi các hạn chế về tour du lịch theo nhóm được dỡ bỏ: "Chúng tôi hoan nghênh tất cả du khách, nhưng với sự trở lại của các tour du lịch theo nhóm Trung Quốc, chúng tôi hy vọng doanh số bán hàng sẽ tăng. Đó là lý do tại sao chúng tôi thuê nhân viên có thể nói tiếng Trung Quốc để có thể phục vụ du khách Trung Quốc tốt hơn".

Chính quyền thành phố Seoul đã công bố một loạt chương trình thu hút khách du lịch Trung Quốc, bao gồm việc mở rộng các hệ thống thanh toán di động như Alipay và WeChatPay tại các cửa hàng và nhà hàng để tạo thuận lợi cho khách Trung Quốc.


Một cửa hàng tại phố Myeong-dong, Seoul, Hàn Quốc

Một tuần lễ chào đón đặc biệt dành cho du khách Trung Quốc cũng sẽ được chính quyền Seoul tổ chức, lần đầu tiên kể từ năm 2019. Tuần lễ này diễn ra từ ngày 29.9 - 6.10, trùng với kỳ nghỉ lễ lớn nhất của Trung Quốc, với dự báo nhiều người Trung Quốc sẽ đến Hàn Quốc. Sẽ có nhiều sự kiện như trình diễn máy bay không người lái trên sông Hàn, lễ hội pháo hoa và các gian hàng, sự kiện tại các sân bay, điểm du lịch của Seoul, bao gồm phố Myeong-dong và khu vực Gwanghwamun.

Chính quyền Seoul cũng yêu cầu các trung tâm du lịch trên địa bàn như Jongno, Dongdaemun, Itaewon, Hongdae, Gangnam, Jamsil và Myeong-dong phải niêm yết giá công khai tại các cửa hàng, nhằm ngăn chặn tình trạng ép giá khách du lịch.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách Trung Quốc thổi sức sống mới cho phố mua sắm Myeong-dong