Tại một số điểm đến ở Thái Lan, nhiều quán bar vẫn đóng cửa, quán rượu chỉ bán đến 21 giờ… khiến du khách cảm thấy lạ lẫm và bối rối.
Gần 1 tháng kể từ khi cho phép hàng loạt điểm đến đón khách quốc tế, du lịch Thái Lan đang kỳ vọng ngành du lịch sớm phục hồi. Dù dự kiến chỉ đón 200.000 khách quốc tế trong năm 2021 nhưng nước này đặt mục tiêu thu hút tới 5 triệu khách quốc tế vào năm 2022.
Mặc dù đã mở cửa trở lại, một số doanh nghiệp Thái Lan cho rằng các quy tắc hạn chế để phòng chống Covid-19 vẫn gây ra nhiều khó khăn. Quản lý một nhà hàng ở Bangkok, ông Chitchai Senwong cho biết khách du lịch chưa hoàn toàn tin tưởng và vẫn còn bối rối với các quy định của chính phủ Thái Lan, trong đó có việc cấm bán rượu sau 21 giờ tại Bangkok.
Mở cửa vào đầu tháng 11, đường phố Khaosan (Bangkok) vẫn chưa đông khách trở lại.
Trước đại dịch Covid-19, Thái Lan đón khoảng 40 triệu lượt khách quốc tế mỗi năm. Khi đó, đường Khaosan (Bangkok) thường tấp nập du khách về đêm và dịp cuối tuần. Cuộc sống náo nhiệt cùng hàng loạt hàng quán tại đây luôn thu hút lượng du khách lớn.
Prasit Singhdamrong - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Khaosan cho biết nhiều cửa hàng gặp khó khăn với các quy định hạn chế, vì doanh thu chính đến từ các đồ uống có cồn, còn tiền thu được từ bán đồ ăn chỉ chiếm không quá 5%. Làm phục vụ bàn tại Khao San đã 8 năm qua nhưng bà Walaiporn Roemthong cho biết trước đây du khách quốc tế rất đông, còn bây giờ các nhân viên phải ngồi chờ đợi khách hàng.
Vừa có dịp tới Khaosan, du khách Markus Klarer (quốc tịch Đức) cho biết tại đây không có quá đông khách du lịch. "Các câu lạc bộ đêm không mở cửa, trong khi tôi thì đang muốn đến đó. Tôi không thích điều này, nhưng với người khác có thể sẽ tốt vì mọi nơi đều giảm giá, không phải chờ đợi lâu. Dù sao đây là cũng thời điểm tốt để quay lại Thái Lan". Tại Koh Samui, du khách Raphael Hochhard (quốc tịch Đức) nói: “Mọi thứ đóng cửa lúc 23 giờ, sau đó chúng tôi không thể tiệc tùng nữa. Điều này không hay ho chút nào. Nếu đã mở cửa thì nên mở mọi thứ, như vậy sẽ tốt hơn”.
Không chỉ vậy, một số khách sạn tại Thái Lan còn bị chỉ trích là "lừa dối" khách hàng. Bà Apisamai Srirangson - phát ngôn viên của Trung tâm Quản lý Tình hình Covid-19 Thái Lan cho biết một số khách sạn chỉ đặt phòng cho khách mà không bao gồm các dịch vụ đưa đón sân bay và xét nghiệm RT-PCR, mặc dù cả hai yêu cầu này là bắt buộc. Điều này khiến cho nhiều du khách quốc tế bất ngờ khi đến nơi, họ phải lựa chọn giữa việc mua dịch vụ hoặc không được nhập cảnh.
Bà Apisamai cho biết cơ quan chính phủ Thái Lan đã thông báo những yêu cầu này, tuy nhiên các trang đặt phòng vẫn cố tình gây hiểu nhầm cho du khách. “Nhiều du khách không biết về yêu cầu này và mua các gói không đầy đủ; sau đó họ phải hủy đặt phòng và không được hoàn lại tiền trong một số trường hợp", bà Apisamai nói.
Theo VOV