Làm đẹp

Khắc phục tình trạng da bóng loáng

Theo VTC News 19/10/2023 15:06

Làn da lúc nào cũng như “chảo dầu”, lỗ chân lông to làm nhiều người tự ti, hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng da bóng loáng này nhé.

Da đổ dầu quá mức dễ làm nổi mụn, lỗ chân lông to.

Da đổ dầu quá mức dễ làm nổi mụn, lỗ chân lông to

Mỗi loại da đều có những ưu nhược điểm, đi cùng theo đó là các cách chăm sóc khác nhau. Nếu da khô luôn khổ sở vì nứt nẻ, thiếu ẩm nhất là khi thời tiết hanh khô, da dầu cũng chẳng sung sướng gì khi lúc nào là da cũng bóng loáng như “chảo dầu”.

Đầu tiên cần biết, việc tiết dầu là cơ chế tự nhiên của da giúp cân bằng độ PH, ngăn sự mất nước, đồng thời tạo nên hàng rào bảo vệ trước tác động từ môi trường. Tuy nhiên, khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mạnh lại là một vấn đề cần phải khắc phục vì gây bí tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn mọc nhiều hơn, lỗ chân lông nở to...

Nguyên nhân khiến da bóng loáng, tiết dầu quá mức:

- Rối loạn nội tiết: Điều này hoàn toàn có thể xảy ra nếu bạn đang tuổi dậy thì, mang thai, trầm cảm hay ở giai đoạn mãn kinh. Lúc này hormone testosterone tăng đột ngột, bất thường sẽ kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn bình thường, sinh ra nhiều dầu thừa.

- Vệ sinh da không đúng hoặc không đủ sạch: Bạn cần nhớ, kể ra không trang điểm cũng cần phải tẩy trang trước khi ngủ. Nếu để lại lớp bụi bẩn, trang điểm... sẽ gây bí tắc lỗ chân lông, đồng thời kích thích da tiết dầu nhiều hơn để cân bằng cũng như tạo ra hàng rào bảo vệ.

Dù bạn thuộc loại da gì cũng cần nên lưu tâm trong khâu làm sạch.

Dù bạn thuộc loại da gì cũng cần nên lưu tâm trong khâu làm sạch

- Da thiếu ẩm: Nếu bạn vẫn nghĩ do da thừa ẩm nên mới tiết nhiều dầu thì quả sai lầm. Trên thực tế, khi bạn không cung cấp đủ lượng ẩm, bắt buộc da phải tiết nhiều dầu hơn để giữ ẩm. Khi tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ làm da biến thành “chảo dầu” và làm lỗ chân lông nở to.

- Lựa chọn sai mỹ phẩm: Dùng mỹ phẩm không hợp da gây ra rất nhiều hệ lụy, vì vậy khi da có những dấu hiệu bất thường như: đổ nhiều dầu, nổi mụn, ngứa... hãy kiểm tra lại những mỹ phẩm của mình.

Khắc phục tình trạng da bóng loáng

Giữ da sạch đúng cách

Dù bạn có sử dụng mỹ phẩm đắt tiền mà khâu làm sạch ẩu thì mọi thứ sẽ đổ sông đổ biến, da không đủ sạch và thông thoáng để hấp thụ dưỡng chất. Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt phù hợp với da dầu và da hỗn hợp thiên dầu.

Da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn mỹ phẩm có khả năng thấm nhanh, không gây bí lỗ chân lông.

Da dầu hoặc hỗn hợp thiên dầu nên lựa chọn mỹ phẩm có khả năng thấm nhanh, không gây bí lỗ chân lông

Bôi kem chống nắng

Nhiều người hay tặc lưỡi bỏ qua khâu này khi thấy da tiết quá nhiều dầu. Điều bạn cần làm lúc này là tìm một sản phẩm kem chống nắng phù hợp: không bí da, không đổ dầu. Ngoài ra, bạn nên che chắn cẩn thận để bảo vệ da trước bụi bẩn từ môi trường.

Cung cấp đủ ẩm

Bạn nên nhớ, da đủ ẩm sẽ hạn chế tình trạng bóng loáng. Vì vậy đừng ngại sử dụng thêm kem dưỡng ẩm ban ngày và cả ban đêm bạn nhé.

Ăn nhiều rau xanh để giúp da thay đổi từ bên trong.

Ăn nhiều rau xanh để giúp da thay đổi từ bên trong

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Khi làn da trông như “chảo dầu” thì bạn cần hạn chế tối đa đồ cay nóng, chiên rán và đường. Thay vào đó tăng cường rau xanh trong khẩu phần hàng ngày, uống đủ nước và ngủ sớm giữ cho cơ thể cân bằng và khỏe mạnh.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục tình trạng da bóng loáng