Kết nối trực tuyến tìm việc làm cho lao động xuất khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản về nước

09/09/2022 13:00

Trung tâm Dịch vụ việc làm (Sở Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối Hải Dương với TP Hồ Chí Minh và tỉnh Hà Tĩnh.

Phiên giao dịch nhằm tìm việc cho lao động đi Hàn Quốc và Nhật Bản về nước. Có 27 doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia phiên giao dịch, trong đó Hải Dương có 15 doanh nghiệp, chủ yếu là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Gần 100 người lao động của Hải Dương đi làm việc tại Nhật Bản và Hàn Quốc về nước đã được kết nối với các doanh nghiệp của tỉnh, TP Hồ Chí Minh và Hà Tĩnh để tìm việc (Ảnh do Trung tâm Dịch vụ việc làm cung cấp)

Các doanh nghiệp  tham gia phiên giao dịch trực tuyến lần này có nhu cầu tuyển hơn 8.000 lao động chủ yếu ở các lĩnh vực cơ khí, phiên dịch, kinh doanh, công nghệ thông tin, quản lý điều hành, may mặc, điện, điện tử…

Các doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch trực tuyến lần này chủ yếu tuyển dụng lao động phổ thông

Đây là lần thứ hai trong năm nay Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức phiên giao dịch trực tuyến tìm kiếm việc làm cho người lao động Hải Dương đi làm việc tại Nhật Bản, Hàn Quốc về nước. Theo đánh giá sơ bộ của trung tâm, các doanh nghiệp thiếu lao động chủ yếu trong các khu công nghiệp, tập trung ở các nhóm ngành như may mặc, cơ khí, điện tử…

HẢI MINH

(0) Bình luận
Kết nối trực tuyến tìm việc làm cho lao động xuất khẩu Hàn Quốc, Nhật Bản về nước