Italy điều tra vé vào đấu trường Colosseum bị "đội giá"

19/07/2023 13:48

Cơ quan chống độc quyền của Italy đang điều tra về hoạt động bán vé tham quan đấu trường Colosseum tại thành phố Rome sau khi nhiều du khách phàn nàn phải trả giá "cắt cổ" để được đến thăm địa điểm du lịch nổi tiếng này.


Đấu trường Colosseum ở Rome, Italy, ngày 25.6.2021

Đấu trường Colosseum hay còn gọi là đấu trường La Mã thu hút hàng triệu lượt du khách tới tham quan mỗi năm. Tuy nhiên, nhiều du khách phàn nàn rằng thường không thể tìm được vé với giá gốc bởi nhiều công ty du lịch lớn đã mua hết vé trên trang web chính thức trước vài tuần, rồi bán lại cho khách du lịch trong các chuyến đi có hướng dẫn viên với giá đắt đỏ.

Cơ quan chống độc quyền Italy cho biết hiện vé thăm quan đấu trường Colosseum đang được mua ồ ạt bằng các hệ thống mua tự động, đồng thời thông báo đang điều tra Tập đoàn bán lẻ CoopCulture và một số công ty du lịch khác. Theo cơ quan này, CoopCulture dường như không triển khai các hệ thống phù hợp để ngăn tình trạng “găm vé”, do đó khiến khách hàng không thể mua được vé với giá gốc.

Thông thường, vé tham quan đấu trường Colosseum có giá 18 euro (20 USD). Tuy nhiên, trên trang web chính thức bán vé ngày 18.7 chỉ còn 3 vé đến ngày 7/8 tới. Ngược lại, trang web của các công ty du lịch địa phương đang quảng cáo nhiều chương trình tham quan có giá từ  37,5-74 euro. 

Trong thư gửi tới hãng tin Reuters (Anh), Tổng giám đốc CoopCulture Letizia Casuccio khẳng định tập đoàn triển khai nhiều hệ thống để ngăn tình trạng “găm vé”, đồng thời bày tỏ hy vọng nhà chức trách sẽ sớm làm sáng tỏ điều này. 

Ông Carlo Rienzi - người đứng đầu Hiệp hội bảo vệ môi trường và quyền của người tiêu dùng (Codacons), nêu rõ thực trạng phe vé “ngốn” hàng triệu euro của người dân Italy. Theo đó, ông Rienzi kêu gọi chính phủ áp dụng những quy định mới có thể vừa ngăn tình trạng phe vé vừa phạt nặng những trang bán lại vé với giá “cắt cổ”.

Đấu trường Colosseum được bắt đầu xây dựng khoảng năm 70 - 80 sau Công Nguyên dưới thời Hoàng đế Vespasian. Trước đây, đấu trường có thể chứa tới 50.000 khán giả. Ngày nay, địa điểm này đã được cải tạo lại và chỉ còn hơn 30% cấu trúc ban đầu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italy điều tra vé vào đấu trường Colosseum bị "đội giá"