Khám phá

Istanbul - Điểm đến thân thiện đối với du khách "độc hành"

TB (theo TTXVN) 25/01/2024 14:40

Culture Trip, chuyên trang hướng dẫn du lịch trực tuyến, đánh giá thành phố Istanbul là địa điểm thân thiện và hiếu khách, giúp những người đi du lịch một mình không cảm thấy cô đơn.

Istanbul là điểm đến ưa thích với nhiều du khách quốc tế. (Nguồn: New York Times)
Istanbul là điểm đến ưa thích với nhiều du khách quốc tế

Istanbul, thành phố lớn nhất đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, không chỉ đặc biệt do nằm bên hai bờ Âu-Á mà còn là miền đất giao thoa của văn hóa, tôn giáo, ẩm thực.

Kết quả khảo sát được tiến hành gần đây cho thấy Istanbul là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với những người đi du lịch một mình.

Theo danh sách do hãng hàng không Wizz Air có trụ sở tại Hungary công bố trong tháng này dựa trên các đánh giá của trang web du lịch lớn nhất thế giới Tripadvisor, Istanbul đứng thứ 3 trong "danh sách 20 thành phố hàng đầu ở châu Âu dành cho những người đi du lịch một mình" trong năm 2023.

Tỷ lệ đánh giá xuất sắc của khách du lịch đối với Istanbul chiếm tới 67%, đạt xếp hạng 5 sao. Đặc biệt, các nhà hàng ở thành phố này đã nhận được tỷ lệ đánh giá xuất sắc 71%.

Culture Trip, chuyên trang hướng dẫn du lịch trực tuyến, đã bình luận trong một bài báo rằng Istanbul là địa điểm thân thiện và hiếu khách, giúp những người đi du lịch một mình không cảm thấy cô đơn.

Trong khi đó, nền tảng du lịch Istanbul Tips khẳng định thành phố này luôn coi trọng vấn đề đảm bảo an ninh cho các du khách, tạo cảm giác yên tâm cho du khách trong thời gian tham quan và khám phá thành phố này.

Chuyên gia cố vấn hàng đầu của Chủ tịch Hiệp hội các công ty du lịch Thổ Nhĩ Kỳ, ông Hamit Kuk nhấn mạnh sự hiếu khách là một trong những đặc điểm nổi bật thu hút du khách quốc tế tới nước này.

Người Thổ Nhĩ Kỳ không quan tâm đến thân thế, chủng tộc hay tôn giáo của các du khách mà luôn chào đón họ với sự nồng hậu. Lòng hiếu khách đã tạo nên văn hóa dịch vụ chất lượng cao của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo số liệu của Viện Thống kê Thổ Nhĩ Kỳ, Istanbul là thành phố được du khách nước ngoài ghé thăm nhiều nhất ở nước này, với 16 triệu lượt khách du lịch trong 11 tháng đầu năm 2023.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Istanbul - Điểm đến thân thiện đối với du khách "độc hành"