Tin tức

Israel mở lại cửa khẩu giao thương với Dải Gaza

Theo báo Tin tức 10/09/2023 19:30

Đại diện Chính quyền Palestine cho biết ngày 10/9, hoạt động xuất khẩu và vận chuyển hàng hóa từ Dải Gaza sang Israel đã được nối lại sau khi nước này mở lại cửa khẩu Kerem Shalom - điểm giao thương duy nhất giữa Dải Gaza và Israel.

Chú thích ảnh
Xe tải đi qua cửa khẩu Kerem Shalom tại Dải Gaza ngày 14/5/2023

Hãng tin AFP dẫn lời ông Raeed Fattouh, Chủ nhiệm Ủy ban điều phối hàng hóa thuộc đảng Fatah nêu rõ: "Một số xe tải, trong đó có 1 xe chở hàng may mặc và một số xe chở sắt vụn, đã đi qua cửa khẩu sáng nay 10/9, hướng về phía Israel".

Tuy nhiên, phía Israel chưa đưa ra thông báo nào về sự kiện trên.

Israel đóng cửa khẩu Kerem Shalom hồi tuần trước sau khi quân đội nước này cho biết đã phát hiện thuốc nổ giấu trong quần áo trên 3 chiếc xe tải. Ngày 4/9, Tham mưu trưởng quân đội Isarel Herzi Halevi đã yêu cầu dừng ngay các chuyến hàng thương mại từ Gaza sang Israel, nhấn mạnh lực lượng an ninh đã ngăn chặn "vụ buôn lậu thuốc nổ chất lượng cao". Bộ Quốc phòng Israel nêu rõ việc xuất khẩu hàng hóa từ Dải Gaza qua cửa khẩu Kerem Shalom chỉ được nối lại sau khi nước này hoàn tất đánh giá tình hình.

Phía Palestine đã yêu cầu Israel dỡ bỏ lệnh cấm trên do có thể ảnh hưởng đến sinh kế của hàng nghìn gia đình tại Dải Gaza. Các doanh nghiệp Palestine cảnh báo việc đóng cửa khẩu Kerem Shalom có thể gây ra "thảm họa nhân đạo" ở Dải Gaza.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel mở lại cửa khẩu giao thương với Dải Gaza