Tin tức

Israel không kích khiến hai chỉ huy của lực lượng PIJ ở Palestine thiệt mạng

TB (theo TTXVN) 08/09/2024 12:05

Các nguồn tin y tế từ Gaza ngày 7/9 cho biết các cuộc không kích của quân đội Israel trên khắp Dải Gaza trong vòng 48 giờ qua đã khiến hơn 60 người thiệt mạng ở khu vực này.

Khói bốc lên sau cuộc oanh tạc của Israel xuống phía Đông thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 6/5/2024. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau cuộc oanh tạc của Israel xuống phía Đông thành phố Rafah, Dải Gaza ngày 6/5/2024

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 7/9 thông báo một cuộc không kích gần đây của Israel ở khu vực trung tâm Dải Gaza đã khiến hai chỉ huy tiểu đoàn của phong trào Thánh chiến Hồi giáo ở Palestine (PIJ) thiệt mạng.

Trước đó, IDF hôm 5/9 tuyên bố đã thực hiện "cuộc tấn công chính xác" vào một trung tâm chỉ huy và kiểm soát tại thành phố Deir al-Balah, do các lực lượng Hamas và PIJ sử dụng.

Theo tuyên bố, cuộc tấn công khiến một số người thiệt mạng, trong đó có Abdallah Khatib - chỉ huy Tiểu đoàn Deir al-Balah phía Nam của PIJ, người đã chỉ huy các hoạt động của tiểu đoàn trong các cuộc tấn công vào ngày 7/10/2013 tại miền Nam Israel.

IDF cũng cho biết Hatem Abu Aljidian, chỉ huy Tiểu đoàn Deir al-Balah phía Đông của PIJ, người liên quan đến việc lập kế hoạch tấn công lực lượng Israel trong cuộc xung đột, cũng thiệt mạng trong cuộc không kích.

Các nguồn tin y tế từ Gaza cùng ngày 7/9 cho biết các cuộc không kích của quân đội Israel trên khắp Dải Gaza trong vòng 48 giờ qua đã khiến ít nhất 61 người thiệt mạng ở khu vực này.

Trong khi đó, quan chức cấp cao của Hamas là Hossam Badran nhấn mạnh nhóm này không đưa ra bất kỳ yêu cầu mới nào và vẫn cam kết thực hiện đề xuất ngừng bắn ngày 2/7 do Mỹ đưa ra, đồng thời cho rằng chính Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đưa ra các điều kiện mới không thể chấm dứt chiến tranh.

Các cuộc không kích diễn ra trong bối cảnh Liên hợp quốc phối hợp với các cơ quan y tế địa phương ở Gaza để tiến hành chiến dịch tiêm vaccine cho 640.000 trẻ em ở dải đất này sau khi phát hiện ca bại liệt đầu tiên trong khoảng 25 năm qua. Việc tạm dừng giao tranh đã cho phép chiến dịch tiếp tục.

Theo các quan chức Liên hợp quốc, việc tiêm chủng đang đạt được tiến triển, đã tiếp cận được hơn 50% số trẻ em cần tiêm vaccine trong hai giai đoạn đầu tiên ở phía Nam và Trung Dải Gaza.

Ngày 8/9, chiến dịch tiêm chủng chuyển đến phía Bắc Dải Gaza. Đợt tiêm chủng thứ hai sẽ diễn ra sau bốn tuần kể từ đợt đầu tiên.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel không kích khiến hai chỉ huy của lực lượng PIJ ở Palestine thiệt mạng