Tin tức

Israel không kích một trường học ở Dải Gaza khiến ít nhất 17 người thiệt mạng

TB (theo TTXVN) 04/08/2024 14:10

Quân đội Israel (IDF) xác nhận đã không kích vào một trung tâm kiểm soát và chỉ huy của phong trào Hồi giáo Hamas nằm trong khuôn viên trường học. Vụ tấn công khiến 17 người thiệt mạng.

Hiện trường đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 27/7/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Hiện trường đổ nát sau cuộc không kích của Israel xuống Dải Gaza ngày 27/7/2024

Cơ quan phòng vệ dân sự Gaza thông báo vụ không kích của Israel diễn ra ngày 3/8 nhằm vào một trường học đã khiến ít nhất 17 người thiệt mạng và một số người bị thương.

Người phát ngôn của cơ quan trên Mahmud Bassal cho biết ngôi trường Hamama ở thành phố Gaza là nơi trú ngụ của nhiều người Palestine sơ tán do xung đột giữa phong trào Hồi giáo Hamas và Israel.

Quân đội Israel (IDF) xác nhận vụ tấn công trên, tuyên bố đã đánh trúng vào một trung tâm kiểm soát và chỉ huy của phong trào Hồi giáo Hamas nằm trong khuôn viên trường.

IDF cáo buộc trường Hamama được Hamas sử dụng để chế tạo vũ khí và là nơi ẩn nấp của lực lượng này.

Cùng ngày 3/8, Canada một lần nữa cảnh báo công dân tránh mọi chuyến đi tới Israel do tình hình an ninh khó lường bởi các cuộc xung đột đang diễn ra tại khu vực này.

Trong khuyến cáo đi lại, Chính phủ Canada cho biết tình hình an ninh có thể xấu đi mà không có cảnh báo trước.

Nếu xung đột vũ trang leo thang, có thể ảnh hưởng đến khả năng đi lại của mọi người trên các phương tiện thương mại. Điều này có nguy cơ dẫn đến gián đoạn du lịch, bao gồm cả đóng cửa không phận, hủy chuyến bay hoặc chuyển hướng chuyến bay.

Khuyến cáo cũng nói rằng công dân và thường trú nhân Canada tại Israel, Bờ Tây và Dải Gaza, cũng như vợ/chồng và con cái đi theo nên đảm bảo giấy tờ đi lại của họ được cập nhật trong trường hợp cần phải sơ tán.

Căng thẳng ở khu vực này đã gia tăng trong những ngày gần đây sau vụ sát hại thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh ở Iran và chỉ huy cấp cao của Hezbollah Fouad Shukur ở Liban.

Bộ Ngoại giao Canada duy trì việc cảnh báo tránh đi tới Bờ Tây và Dải Gaza do xung đột giữa Israel và Hamas ở Gaza, đồng thời nói rằng người dân cần chủ động, không chờ vào việc chính phủ giúp họ sơ tán.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Israel không kích một trường học ở Dải Gaza khiến ít nhất 17 người thiệt mạng