Khoa học - Công nghệ

iPhone rơi từ máy bay ở độ cao 4.800 m vẫn còn nguyên vẹn

Theo VTC News 08/01/2024 15:54

Chiếc iPhone trên thuộc về một trong những hành khách trên chuyến bay ASA 1282 của Alaska Airlines gặp sự cố rơi cửa sổ hôm 5/1 vừa qua.

Hình ảnh chiếc iPhone may mắn sau khi được các nhân viên NTSB thu hồi. (Ảnh: Seanathan Bates)

Hình ảnh chiếc iPhone may mắn sau khi được các nhân viên NTSB thu hồi

Theo News 18, một chiếc iPhone rơi từ chuyến bay ASA 1282 của hãng hàng không Alaska Airlines trong sự cố ngày 5/1 đã được tìm thấy với tình trạng gần như nguyên vẹn.

Chiếc iPhone trên thuộc về một hành khách trên ASA 1282 và nó bị hút ra ngoài sau khi cửa sổ của chiếc Boeing 737 MAX 9 bất ngờ rơi ra. Điều đáng nói là máy bay khi gặp sự cố đang ở độ cao hơn 4.800m nên việc chiếc iPhone vẫn còn nguyên vẹn được xem là kỳ tích.

Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) cũng đã xác nhận thông tin về chiếc iPhone may mắn và nó vẫn hoạt động tốt sau khi được tìm thấy trong một bụi cây.

Mặc dù mẫu iPhone trên vẫn chưa được xác nhận chính thức nhưng từ những bức ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội X, nó có thể là iPhone 14 Pro hoặc iPhone 15 Pro. Chiếc điện thoại cũng được trang bị ống chống sốc.

Theo tài khoản mạng xã hội X có tên c chia sẻ về chiếc iPhone may mắn nói, điện thoại vẫn đang ở chế độ máy bay khi được tìm thấy và vẫn còn 50% pin. Seanathan Bates cho biết đây là điện thoại thứ hai được NTSB tìm thấy sau vụ tai nạn.

Sau sự cố rơi cửa thoát hiểm ngày 5/1, Alaska Airlines đã tạm thời đình chỉ đội bay của hãng này. Sự cố xảy ra ngay sau khi ASA 1282 cất cánh và buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp ngay sau đó.

Alaska Airlines cho biết máy bay đã hạ cánh an toàn với 174 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Cho đến nay Alaska Airlines và NTSB vẫn chưa thấy các mảnh cửa sổ của ASA 1282 sau sự cố.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone rơi từ máy bay ở độ cao 4.800 m vẫn còn nguyên vẹn