Khoa học - Công nghệ

5 tính năng camera iPhone nên thử dịp năm mới

Theo Vietnamnet 01/01/2024 07:27

Những ngày cuối năm, chụp ảnh và quay phim các buổi gặp mặt gia đình, bạn bè là một hoạt động không thể thiếu. iPhone sở hữu nhiều tính năng camera đáp ứng được yêu cầu của nhiều người.

tw1npm2g.png

Dù vậy, nhiều tính năng chụp ảnh trên iPhone lại không được biết đến hay ít được sử dụng. Mùa cuối năm có lẽ là thời điểm phù hợp để tìm hiểu và thử gì đó mới mẻ. Với những người dùng model mới nhất, iPhone 15 còn sở hữu một số tính năng độc quyền.

Video không gian

Với người dùng iPhone 15 Pro, mùa lễ hội đại diện cho cơ hội lý tưởng để thử nghiệm tính năng video không gian (spatial video). Chỉ có mặt trên 15 Pro và 15 Pro Max chạy iOS 17.2 trở lên, tính năng cho phép quay video theo định dạng 3D, mang đến mức độ chiều sâu và hiện thực mới cho những kỷ niệm.

Dù cần đến headset Apple Vision Pro hay Meta Quest 3 để có được trải nghiệm tốt nhất khi xem Spatial Video, điều đó không thể ngăn cản người dùng khám phá tính năng mới. Hơn nữa, Spatial Video vẫn có thể phát dưới định dạng 2D thông thường trên các thiết bị khác.

Công nghệ đứng sau video không gian liên quan đến máy ảnh chính và siêu rộng trên iPhone 15 Pro. Khi quay, iPhone kết hợp đầu vào từ những camera này để tạo ra một tập tin video duy nhất, gói gọn góc nhìn ba chiều. Điều này thực hiện qua kỹ thuật quay phim điện toán phức tạp.

Kết quả là một video, dù về cơ bản là định dạng 2D, vẫn chứa thông tin chiều sâu có thể tận dụng được bằng thiết bị tương thích để cho ra trải nghiệm 3D. Chiều không gian bổ sung vào những video này tạo ra cảm giác đắm chìm và hiện diện vượt xa video truyền thống, làm cho khán giả cảm thấy như họ là một phần của khoảnh khắc đó.

Chế độ điện ảnh

Từ iPhone 13 trở đi, Apple bổ sung khả năng quay phim điện ảnh, mang đến hiệu ứng chiều sâu trường ảnh cho video. Chế độ điện ảnh sử dụng thuật toán điện toán nâng cao để tự động tập trung vào đối tượng và làm mờ nền, tương tự bạn vẫn thấy trong quay phim cao cấp.

Chế độ điện ảnh cho phép người dùng tập trung vào các chi tiết theo một cách sáng tạo, nhờ chuyển đổi lấy nét từ đối tượng này sang đối tượng khác một cách mượt mà. Nó cũng đơn giản hóa việc quay phim khi tự động điều chỉnh lấy nét khi mọi người ra, vào khung hình hoặc khi đối tượng trong video nhìn sang hướng khác.

Ống kính siêu rộng để chụp nhóm

Ống kính góc siêu rộng có mặt từ iPhone 11, mang đến khả năng chụp ảnh tốt hơn trong không gian hạn chế so với ống kính góc rộng. Một trong những lợi thế đáng kể nhất là bạn có thể chụp góc rộng hơn mà không cần phải lùi lại. Điều này đặc biệt hữu ích trong các buổi họp mặt gia đình khi bạn muốn chụp nhiều người trong ảnh.

Chế độ chân dung

iPhone 15 giới thiệu một số cải tiến đáng kể cho chế độ chân dụng. Giờ đây, người dùng có thể điều chỉnh tiêu điểm của hình ảnh hoặc thêm hiệu ứng làm mờ nền sau khi chụp, ngay cả khi không chọn chế độ chân dung từ đầu.

Khả năng chỉnh sửa ảnh sau khi chụp cho phép thử nghiệm các điểm lấy nét khác nhau, đảm bảo mỗi bức chân dung chụp được đối tượng theo cách đẹp và thú vị nhất. Nó đặc biệt hữu ích để chụp ảnh thành viên trong gia đình hay bạn bè, thú cưng. Chế độ chân dung trong iPhone 15 cũng được tinh chỉnh để chụp đẹp hơn khi ánh sáng yếu.

Phong cách chụp ảnh

Phong cách chụp ảnh là tính năng có mặt từ iPhone 13, giúp mọi người lựa chọn và tùy chỉnh phong cách chụp tùy theo điều kiện cụ thể hay mong muốn riêng. Nó là những điều chỉnh thông minh áp dụng có chọn lọc cho các phần khác nhau của bức ảnh, chẳng hạn như tông màu da và bầu trời. Phong cách chụp ảnh thích ứng thông minh với điều kiện ánh sáng trong mỗi lần chụp, điều chỉnh để duy trì tông màu da và kết cấu trông tự nhiên.

Người dùng có thể chọn từ các kiểu cài sẵn như tương phản phong phú, rực rỡ, ấm và lạnh, mỗi kiểu mang đến một giao diện độc đáo. Trong những ngày lễ, điều này có nghĩa là bạn có thể chọn một phong cách phù hợp nhất với tâm trạng lễ hội và mang lại cho hình ảnh của bạn một cái nhìn đặc biệt.

Theo Vietnamnet
Theo vietnamnet.vn
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    5 tính năng camera iPhone nên thử dịp năm mới