Khoa học - Công nghệ

iPhone 15 series có thể khan hàng, Pro Max xách tay có giá từ 42 triệu đồng

Theo Vietnamnet 16/09/2023 20:28

Các đại lý bán lẻ uỷ quyền của Apple cho biết, khả năng iPhone 15 series sẽ khan hàng. Trong khi, đại diện một đơn vị kinh doanh hàng xách tay chia sẻ, iPhone 15 Pro Max phiên bản 256 đã có người trả 42 triệu đồng.

Ngay sau khi Apple công bố các mẫu iPhone 15 series mới, tại Việt Nam, các đại lý uỷ quyền của Apple cũng đã đưa ra mức giá cho từng phiên bản. Trong khi nhiều cửa hàng có mức giá tương đương với website Apple Việt Nam thì chuỗi TopZone và Di Động Việt đã cạnh tranh về giá với mức rẻ hơn từ 1-1,5 triệu đồng.

Nhiều khả năng iPhone 15 series sẽ khan hàng trong thời gian sắp tới

Hiện các hệ thống chuỗi cửa hàng tại Việt Nam đều đã cho khách hàng đăng ký nhận thông tin iPhone 15 series và cho khách hàng đặt hàng từ ngày 22/9, giao hàng vào ngày 29/9 sắp tới.

Tuy nhiên, theo thông tin từ đại diện các chuỗi cửa hàng đại lý uỷ quyền tại Việt Nam, thực tế hiện nay Apple chỉ mới đưa ra thông tin đặt hàng ngày 22/9, ngoài ra chưa cập nhật gì thêm về tình hình iPhone 15 series tại thị trường trong nước. Ngoài ra, đã có những thông tin cảnh báo khả năng cao sẽ không có hàng sớm như dự kiến từ hãng. Cụ thể, hôm nay tại Mỹ, AppStore cũng đã mở cho đăng ký mua sản phẩm iPhone 15 series. Những người đặt hàng phải mất 6-7 tuần mới có thể nhận được máy, thời gian nhận hàng từ 6-13/11.

Chính vì thế, đại diện các chuỗi cửa hàng cho rằng, nhiều khả năng khách hàng đặt mua sản phẩm trên website Apple tại Việt Nam cũng sẽ bị giao hàng chậm giống như Mỹ. Còn về khả năng iPhone 15 series được giao hàng trực tiếp cho người dùng tại Việt Nam vào ngày 29/9 sắp tới, theo đại diện các chuỗi cửa hàng, hiện tại vẫn chưa có gì là chắc chắn.

Khách hàng đặt iPhone 15 series tại Mỹ phải 6-7 tuần mới nhận được hàng

Đáng chú ý, ở thị trường xách tay năm nay, mặc dù gặp khó khăn do Apple thông báo mở bán tại Việt Nam chỉ sau 1 tuần so với quốc tế, nhưng đại diện các đơn vị kinh doanh cho biết, họ vẫn sẽ bán được trong thời gian tuần đầu quốc tế mở bán kể từ ngày 22/9.

Cụ thể, đại diện một cửa hàng bán iPhone xách tay cho biết, hiện bản iPhone 15 Pro Max dung lượng 256 GB đã có người đặt và đồng ý với mức giá từ 42-43 triệu đồng. Các phiên bản iPhone 15 series xách tay có thể sẽ được xách về từ 2 thị trường chính là Singapore và Thái Lan.

Thực tế, tình trạng iPhone 15 series, đặc biệt là phiên bản 15 Pro và 15 Pro Max có thể khan hàng là điều không mới. Năm ngoái, khi iPhone 14 series được mở bán, cũng đã xảy ra tình trạng trên, do khủng hoảng chuỗi cung ứng vì dịch Covid-19 ở các nhà máy ở Trung Quốc.

Dòng iPhone 15 series năm nay bao gồm iPhone 15, 15 Plus, 15 Pro và 15 Pro Max. iPhone 15 và 15 Pro dùng màn hình 6,1 inch, còn iPhone 15 Plus và 15 Pro Max dùng màn hình 6,7 inch.

Phiên bản Pro có khung máy được làm bằng titan siêu bền, chip A17 Pro với GPU 6 lõi, hệ thống camera 48MP thu phóng quang học lên tới 5x, nút tác vụ (Action) thay thế cho nút chuyển đổi Chuông/Âm lượng. Trong khi đó, iPhone 15 bản thường dùng vật liệu nhôm với mặt sau bằng kính pha màu, Dynamic Island, chip A16 Bionic GPU 5 lõi, hệ thống camera kép. Đáng chú ý, ở phiên bản Pro Max, dung lượng bộ nhớ sẽ bắt đầu từ 256 GB chứ không phải là 128GB như các phiên bản khác.

Theo Vietnamnet
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone 15 series có thể khan hàng, Pro Max xách tay có giá từ 42 triệu đồng