Tin tức

Indonesia tăng 10 bậc xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới

Theo TTXVN 01/09/2023 06:04

Tổng thống Indonesia Joko Widodo cho biết theo Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu IMD năm 2023, Indonesia đã tăng thứ hạng từ 44 lên 34, đây là mức tăng cao nhất trên thế giới.

Indonesia tang 10 bac xep hang nang luc canh tranh the gioi hinh anh 1
Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu tại Bogor

Indonesia đã tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các nước về cơ hội thị trường xuất khẩu và đầu tư.

Phát biểu tại Hội nghị công tác quốc gia năm 2023 ngày 31/8, Tổng thống Indonesia Joko Widodo (Jokowi) cho biết theo Chỉ số Năng lực Cạnh tranh Toàn cầu IMD năm 2023, Indonesia đã tăng thứ hạng từ 44 lên 34. Đây là mức tăng cao nhất trên thế giới.

Tổng thống Indonesia cho rằng năng lực cạnh tranh của Indonesia được thể hiện qua thành tích về cơ sở hạ tầng chất lượng cao cùng với hiệu quả kinh doanh tăng 11 bậc, hiệu quả làm việc của chính phủ tăng 4 bậc.

Trong khi đó, hiệu quả kinh tế tăng 13 bậc từ 42 lên 29 trên thế giới. Đây được cho là đánh giá tích cực từ cộng đồng quốc tế đối với nền kinh tế Indonesia hiện nay.

Cùng ngày, tại cuộc họp điều phối quản lý lạm phát quốc gia, Tổng thống Jokowi cũng cho biết, lạm phát của Indonesia trong tháng 7/2023 được kiểm soát ở mức 3,08%, thấp hơn lạm phát của Mỹ (với 3,2%) cùng thời điểm.

Tổng thống nhấn mạnh việc kiểm soát lạm phát giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Kiểm soát lạm phát ở Indonesia không chỉ là sự kết hợp giữa tỷ giá hối đoái, lãi suất, giá cả và sự sẵn có của hàng hóa, mà còn thông qua các chính sách tài chính và tiền tệ phù hợp từ chính phủ.


Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia tăng 10 bậc xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới