Quốc tế

Indonesia có thêm 3 cầu thủ nhập tịch trước ngày đấu tuyển Việt Nam

05/03/2024 22:30

Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đang hoàn tất thủ tục nhập tịch cho 3 cầu thủ trước trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Thom Haye sắp có quốc tịch Indonesia.
Thom Haye sắp có quốc tịch Indonesia

Theo tờ CNN Indonesia, 3 cầu thủ Thom Haye, Ragnar Oratmangoen và Maarten Paes sắp hoàn tất thủ tục cuối cùng để có quốc tịch Indonesia. Phó chủ tịch Hội đồng Đại diện nhân dân Indonesia - ông Sufmi Dasco Ahmad cho biết đã nhận được 3 lá thư từ Tổng thống Joko Widodo yêu cầu xem xét cấp quốc tịch Indonesia 3 cầu thủ này.

Đơn xin nhập tịch của các cầu thủ sẽ được xem xét bởi các uỷ ban riêng của Hội đồng Đại diện nhân dân Indonesia. Ngày 5/3, các thành viên trong cuộc họp đã biểu quyết, thống nhất đồng ý đơn xin nhập tịch của Thom Haye và 2 người còn lại. Sau đó, quá trình này được báo cáo với Chính phủ. Họ sẽ chờ đợi quyết định chính thức của Tổng thống rồi làm lễ tuyên thệ công dân Indonesia.

Ở bước cuối cùng, Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) sẽ hoàn tất các thủ tục đảm bảo tư cách cầu thủ với FIFA. Quá trình này dự kiến sẽ hoàn tất trước trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam trên sân Bung Karno vào ngày 21/3.

Maarten Vincent Paes là thủ môn đang thi đấu cho FC Dallas ở giải nhà nghề Mỹ. Anh cao 1m91, là sự bổ sung hoàn hảo trong khung gỗ của đội tuyển Indonesia, nhất là khi Ernando Ari đang gặp chấn thương.

Thom Haye thi đấu ở vị trí tiền vệ - đang chơi cho SC Heerenveen ở giải VĐQG Hà Lan. Cầu thủ này được định giá 3 triệu euro (hơn 75 tỷ đồng). Thom Haye từng chơi cho nhiều đội tuyển trẻ của Hà Lan. Anh đá 22 trận mùa này, ghi được 3 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trong khi đó, Ragnar Oratmangoen sinh năm 1998, là tiền vệ biên đang thi đấu cho Fortuna Sittard ở giải VĐQG Hà Lan.

Ngoài nhóm cầu thủ nói trên, HLV Shin Tae-yong vẫn còn nhiều ngôi sao nhập tịch khác như Ivar Jenner, Justin Hubner, Sandy Walsh, Jordi Amat hay Rafael. Đội tuyển Indonesia chạm trán đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu tại vòng loại World Cup 2026 vào ngày 21 và 26/3.

H.Q (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia có thêm 3 cầu thủ nhập tịch trước ngày đấu tuyển Việt Nam