Ô tô

Hyundai hứa hẹn ra mắt MPV điện 7 chỗ hoàn toàn mới cho Đông Nam Á

Theo Tuổi trẻ 03/12/2023 08:30

Giữa sự tấn công dữ dội của SUV, Hyundai cho rằng Đông Nam Á nói chung, đặc biệt là Indonesia, vẫn thích những chiếc MPV. Vì vậy, hãng dự kiến ra MPV điện 7 chỗ cho thị trường Đông Nam Á.

Hyundai Staria hứa hẹn sẽ có biến thể thân thiện môi trường. Không rõ có phải đó là chiếc xe mà lãnh đạo Hyundai Indonesia ám chỉ - Ảnh: Hyundai

Hyundai Staria hứa hẹn sẽ có biến thể thân thiện môi trường. Không rõ có phải đó là chiếc xe mà lãnh đạo Hyundai Indonesia ám chỉ

Thông tin trên được tiết lộ từ chính Franciscus Soejopranoto, COO (giám đốc phụ trách vận hành) của Hyundai Indonesia, trong bài phát biểu tại Hội nghị pin và xe điện 2023 diễn ra ở Jakarta.

"Chúng tôi muốn giới thiệu các biến thể mới. Vì vậy, bây giờ đã có Ioniq 5, có thể chúng tôi sẽ sớm giới thiệu một biến thể dưới Ioniq 5 vào năm tới. Chúng tôi cũng không loại trừ khả năng giới thiệu biến thể ở trên hoặc chưa từng có, một mẫu 7 chỗ chẳng hạn", ông nói.

Biến thể ở trên được nhắc đến rất có thể là Hyundai Ioniq 7. Đó là một mẫu xe 7 chỗ. Tuy nhiên, những gì ông nói sau đó gợi mở cũng có thể là một chiếc MPV điện 7 chỗ hoàn toàn mới.

"MPV rất phổ biến ở Indonesia, mà thị trường này vẫn vắng vẻ", ông giải thích.

Quả thực, người Indonesia rất thích MPV. Toyota Innova chính là chiếc xe bán chạy nhất tháng 10/2023 ở đây, và là mẫu xe bán chạy thứ 3 thị trường tính trong 10 tháng đầu năm. Ngoài ra, trong top 10 còn có Avanza.

Không chỉ Indonesia, thị trường Việt Nam cũng chuộng MPV.

Mitsubishi Xpander thường xuyên nằm trong top 10 xe bán chạy nhất qua các tháng. Hiện Xpander có cơ hội rất lớn để trở thành mẫu bán chạy nhất thị trường, khi đang dẫn đầu với 15.464 xe tính đến hết tháng 10/2023.

Toyota Innova bán khá chạy ở Indonesia. Dù người Indonesia yêu thích MPV, ông chủ Hyundai nhận định thị trường này vẫn còn nhiều khoảng trống, đặc biệt khi xét đến động cơ điện - Ảnh: OTO

Toyota Innova bán khá chạy ở Indonesia. Dù người Indonesia yêu thích MPV, ông chủ Hyundai nhận định thị trường này vẫn còn nhiều khoảng trống, đặc biệt khi xét đến động cơ điện

Hyundai muốn thâm nhập vào thị trường MPV 7 chỗ mà các hãng xe Nhật đang thống trị. Với động cơ xăng, hãng có Stargazer. Và hiện nay, hãng sẽ rất muốn có một chiếc MPV điện 7 chỗ phù hợp với thị trường Indonesia nói riêng, và có thể là cả Đông Nam Á nói chung.

Dự kiến, sớm nhất xe có thể được giới thiệu vào năm 2024.

Franciscus Soejopranoto cũng xác nhận, nếu có, MPV điện này sẽ là một sản phẩm hoàn toàn mới. Hay nói cách khác, đó không phải một chiếc Hyundai Stargazer phiên bản chạy điện.

Sự hiện diện của mẫu MPV điện được kỳ vọng sẽ mở rộng danh mục xe thân thiện với môi trường của Hyundai tại Indonesia, đồng thời tăng sự lựa chọn của người tiêu dùng Indonesia - Ảnh: Otomotif

Sự hiện diện của mẫu MPV điện được kỳ vọng sẽ mở rộng danh mục xe thân thiện với môi trường của Hyundai tại Indonesia, đồng thời tăng sự lựa chọn của người tiêu dùng Indonesia

"Chúng tôi vẫn đang nghiên cứu, về cơ bản chúng tôi đang so sánh (ô tô điện) với các mẫu động cơ đốt trong hiện có. Tất nhiên, chúng tôi muốn giới thiệu những phương tiện cải tiến vượt trội. Vì vậy, chúng tôi muốn cung cấp giải pháp di chuyển tốt nhất, tương tự như Ioniq 5 và 6", lãnh đạo Hyundai nói.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hyundai hứa hẹn ra mắt MPV điện 7 chỗ hoàn toàn mới cho Đông Nam Á
    ss