Trong nước

Hủy trận Nga - Thái Lan vì bão số 3

TB (theo Tiền phong) 07/09/2024 13:21

Trước những diễn biến phức tạp của bão số 3 (Yagi), Ban tổ chức giải Tam hùng LPBank Cup 2024 đã chính thức thông báo hủy trận Thái Lan - Nga, cuộc đối đầu dự kiến diễn ra vào 20 giờ tối nay 7/9 trên sân Mỹ Đình.

NÓNG: Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3 ảnh 1

Đây là kết quả sau cuộc họp giữa Ban tổ chức giải cùng đại diện của hai đội Thái Lan và Nga. Cả hai đều thống nhất phương án hủy trận đấu để bảo đảm an toàn cho các cầu thủ cũng như ban huấn luyện, vì thời điểm trận đấu diễn ra cũng chính là lúc bão số 3 đã đổ bộ vào đất liền.

Như vậy, các đội tuyển Nga và Thái Lan sẽ chỉ thi đấu 1 trận ở giải Tam hùng vì giải đấu này diễn ra trong dịp FIFA Days tháng 9. Hai đội sẽ không có cơ hội dời trận đấu sang thời điểm khác. Trong khi đó, trận Việt Nam gặp Thái Lan vào ngày 10/9 vẫn diễn ra như dự kiến.

NÓNG: Hủy trận Nga và Thái Lan vì bão số 3 ảnh 2
Thủ môn Safonov sẽ lỡ cơ hội ra sân

Thông tin này khiến nhiều cầu thủ của đội tuyển Nga, những người không được ra sân trước Việt Nam, sẽ lỡ cơ hội phục vụ đội tuyển quốc gia trong tháng 9 này. Đặc biệt, đáng tiếc nhất là trường hợp của thủ môn Matvey Safonov, người vừa gia nhập PSG với giá 20.000.000 euro và trở thành thủ môn đắt giá nhất lịch sử đội bóng Paris.

Đây cũng là cầu thủ đắt giá nhất đội tuyển Nga hiện tại. Trước giải, anh đã dính virus nên không dự trận gặp Việt Nam, trong khi đội bóng chủ quản của anh cũng ra yêu cầu chỉ để thủ môn này “thi đấu với đội tuyển có thứ tự trên bảng xếp hạng FIFA cao hơn”, ở đây là đội tuyển Thái Lan.

Sau khi bão tan, đội tuyển Nga sẽ lập tức bay về nước (dự kiến vào rạng sáng 8/9) để các cầu thủ trở lại với nhịp thi đấu ở giải vô địch quốc gia. Trong tháng 10 tới, họ sẽ tiếp tục gặp các đối thủ châu Á nhưng trận đấu sẽ diễn ra tại thủ đô Moscow.

TB (theo Tiền phong)
(0) Bình luận
Hủy trận Nga - Thái Lan vì bão số 3