Trong nước

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Nga và Thái Lan

TB (theo VTC) 11/08/2024 21:36

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Nga và Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở loạt trận FIFA Days tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Nga.
Đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Nga

Lãnh đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, trong tuần tới, VFF sẽ ký hợp đồng để chốt chính thức lịch thi đấu giao hữu với đội tuyển Nga và Thái Lan.

Hai trận giao hữu này sẽ diễn ra tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Theo đó, đội tuyển Việt Nam nhiều khả năng gặp Nga ngày 5/9 và Thái Lan ngày 10/9. Đây là các trận đấu thuộc khuôn khổ FIFA Days tháng 9.

Đội tuyển Việt Nam có cơ hội tốt để thi đấu giao hữu với các đội tuyển mạnh, qua đó chuẩn bị cho AFF Cup 2024 diễn ra cuối năm nay.

Nga đứng thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA. Họ bị cấm thi đấu ở các giải của UEFA do vấn đề chính trị. Thời gian qua, Nga thi đấu giao hữu để duy trì cảm giác cho các cầu thủ.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan luôn là đối thủ khó chịu với đội tuyển Việt Nam. Lần gần nhất hai đội chạm trán là ở chung kết AFF Cup 2022. Thái Lan thắng chung cuộc sau hai lượt để giành chức vô địch.

Bên cạnh lịch giao hữu tháng 9, đội tuyển Việt Nam cũng thi đấu ở đợt FIFA Days tháng 10. Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik và học trò sẽ thi đấu giải 3 đội tại Việt Nam. Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ xác nhận thông tin này khi cho biết giải đấu gồm Việt Nam, Ấn Độ và Lebanon.

HLV Kim Sang-sik chắc chắn có ít nhất 4 trận đấu chất lượng để chuẩn bị cho AFF Cup. Ông thầy Hàn Quốc mới tiếp quản ghế đội tuyển Việt Nam hồi tháng 5, thay thế HLV Philippe Troussier. Ông Kim dẫn tuyển Việt Nam thi đấu hai trận cuối ở vòng loại thứ hai World Cup 2026, với một trận thắng (trước Philippines) và một trận thua (trước Iraq).

HLV Kim Sang-sik đặt mục tiêu vô địch AFF Cup 2024, giải đấu mà tuyển Việt Nam chung bảng với Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào.

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với Nga và Thái Lan