Bất động sản

Hủy kết luận yêu cầu các homestay núi Cấm giữ nguyên hiện trạng

Theo Tuổi trẻ 23/10/2023 16:50

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định hủy bỏ nội dung yêu cầu các chủ homestay xây không phép trên núi Cấm giữ nguyên hiện trạng.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định hủy bỏ nội dung yêu cầu các chủ homestay xây không phép trên núi Cấm

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang vừa ban hành quyết định hủy bỏ nội dung yêu cầu các chủ homestay xây không phép trên núi Cấm "giữ nguyên hiện trạng"

Ngày 23/10, Văn phòng UBND tỉnh An Giang cho biết ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký quyết định hủy bỏ một nội dung liên quan đến các homestay không phép trên núi Cấm của cựu phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư.

Nội dung này được nêu tại mục 9, thông báo số 276 ngày 12/10/2022 của Văn phòng UBND tỉnh An Giang.

Đây là kết quả tại buổi họp về tình hình quản lý, định hướng phát triển núi Cấm và xây dựng loại hình lưu trú homestay trên địa bàn núi Cấm (xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên) của ông Trần Anh Thư.

Nội dung bị hủy bỏ trong bản kết luận là: "Đối với các homestay xây dựng tự phát, trước mắt giao UBND huyện Tịnh Biên (nay là thị xã) quản lý, yêu cầu các chủ homestay giữ nguyên hiện trạng. Đồng thời phối hợp với các ngành chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp phát sinh xây cất mới không đảm bảo quy định".

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho biết các sở ban ngành đều thống nhất phương án tháo dỡ các homestay xây không phép trên núi Cấm.

Như đã thông tin, trước đó UBND xã An Hảo, thị xã Tịnh Biên có văn bản buộc dừng hoạt động 10 homestay không phép trên núi Cấm do đã hết thời hạn khắc phục hiện trạng ban đầu theo quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

UBND thị xã Tịnh Biên cũng có văn bản gửi UBND tỉnh An Giang báo cáo các homestay được xây dựng hầu hết ở những vị trí có địa hình lồi lõm, cheo leo trên các mỏm đồi có độ dốc cao với kết cấu tạm bợ, không đồng bộ và có thể xảy ra sự cố bất cứ lúc nào khi gặp gió lớn.

Đồng thời xin chủ trương buộc tháo dỡ các homestay xây dựng không phép đang hoạt động trên núi Cấm.

Theo Tuổi trẻ
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy kết luận yêu cầu các homestay núi Cấm giữ nguyên hiện trạng