Hung thủ gây ra vụ đâm dao ở Tokyo lĩnh án 19 năm tù

14/07/2023 17:57

Tòa án quận Tokyo ngày 14.7 đã tuyên án 19 năm tù giam đối với Yusuke Tsushima - đối tượng thực hiện vụ đâm dao trên một chuyến tàu ở Tokyo hồi năm 2021 khiến 3 hành khách thiệt mạng.


Nhân viên y tế Nhật Bản chuyển người bị thương trong vụ tấn công bằng dao trên chuyến tàu ở khu vực Setagaya, Tokyo ngày 6.8.2021 (ảnh tư liệu)

Yusuke Tsushima, 37 tuổi, đã thừa nhận cáo trạng về tội mưu sát 3 nạn nhân nói trên. Tòa đưa ra phán quyết rằng Yusuke Tsushima "đã vô cớ tấn công từng hành khách một, với ý định mạnh mẽ muốn sát hại".

Tại phiên xét xử, các công tố viên đề nghị mức án 20 năm tù giam đối với bị cáo nói trên. Tuy nhiên, nhóm luật sư bào chữa đã yêu cầu giảm án xuống mức 15 năm tù giam, lập luận rằng ý định sát hại không đủ mạnh.

Theo bản án, vụ đâm dao xảy ra ngày 6.8.2021 trên một chuyến tàu thuộc tuyến Odakyu. Khi đó, đối tượng Yusuke Tsushima đã đâm dao vào ngực và lưng một người khi đó là sinh viên đại học (20 tuổi) làm sinh viên này bị thương nặng. Vụ tấn công bằng dao cũng gây thương tích đối với một người phụ nữ ở độ tuổi 50 và một người đàn ông ở độ tuổi 30. Ngoài ra, bản cáo trạng cho biết đối tượng này còn bị cáo buộc tội lấy cắp đồ tại một số cửa hàng ở Tokyo và ở thành phố Kawasaki trước khi thực hiện vụ đâm dao.

Trong quá trình xét xử, Tsushima khai nhận rằng từ lâu đã muốn sát hại hàng loạt ngẫu nhiên và muốn sát hại những phụ nữ mà người này cho rằng "thành công" trong cuộc sống.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hung thủ gây ra vụ đâm dao ở Tokyo lĩnh án 19 năm tù