Trong tỉnh

Hưng Long - Điểm sáng phong trào thể dục thể thao cơ sở

NGUYỄN TRƯỜNG 02/10/2023 14:00

Sự quan tâm đầu tư đúng mức cùng việc đẩy mạnh xã hội hóa nên phong trào thể dục thể thao của xã Hưng Long (Ninh Giang, Hải Dương) ngày càng phát triển, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

W_img_1379.jpg
Đại diện lãnh đạo xã và nhà tài trợ trao giải cho đội bóng giành giải nhất tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Hưng Long

Có mặt tại Giải bóng đá thiếu niên, nhi đồng xã Hưng Long tranh Cúp Sơn Karawa-Vilax 2023 mới thấy được phong trào thể dục thể thao của xã phát triển nhường nào. Tham gia giải năm nay có 5 đội bóng của 5 thôn trong xã. Sân chơi này không chỉ có sức hút với các cầu thủ nhí mà còn có sự tham gia cổ vũ của hàng trăm phụ huynh cũng như người dân địa phương, tạo không khí sôi động trong suốt những ngày tổ chức giải.

Được biết, mỗi mùa giải, nhân dân ở các thôn đều chủ động đóng góp mua trang phục, đồ ăn, thức uống bồi dưỡng cho đội bóng với kinh phí từ vài triệu tới vài chục triệu đồng. Vài năm gần đây, bên cạnh mức kinh phí eo hẹp của địa phương còn các “Mạnh Thường Quân” tài trợ. Năm nay, giải đấu có 3 nhà tài trợ, mặc dù kinh phí chưa cao nhưng cũng đủ để “thổi lửa” giúp phong trào bóng đá thiếu niên, nhi đồng của xã phát triển.

Ông Bùi Văn Hợp, Giám đốc Công ty Sơn Karawa (Hà Đông, Hà Nội), một trong 3 nhà tài trợ giải cho biết đây là năm thứ hai ông tham gia tài trợ cho giải. "Vừa là con em quê hương, vừa đam mê bóng đá, lại được xem các cháu say mê với trái bóng tròn nên tôi cũng muốn góp sức cùng chính quyền và bà con xây dựng phong trào, tạo sân chơi bổ ích cho các cháu vào dịp hè. Nếu có cơ hội, tôi sẽ tiếp tục tài trợ cho giải những năm sau”, ông Hợp nói.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Long Phạm Đình Hừng, ngân sách dành cho hoạt động thể dục thể thao của xã rất thấp, trong khi nhu cầu tổ chức các hoạt động của người dân lớn nên số tiền trên chủ yếu sử dụng để tổ chức, trao giải và hỗ trợ một phần nhỏ kinh phí cho các đội tuyển thi đấu. Vì vậy, việc huy động nguồn lực xã hội hóa được địa phương tích cực triển khai nhằm góp phần tăng thêm kinh phí hỗ trợ công tác tổ chức, cổ động và thưởng “nóng” tại các giải đấu...

Nhờ làm tốt công tác vận động xã hội hóa và tổ chức giải, xã Hưng Long luôn duy trì hiệu quả giải bóng đá nhi đồng vào dịp hè, tuyển chọn đội bóng tham gia giải bóng đá nhi đồng huyện, đồng thời tổ chức từ 6-7 giải thể thao như: bóng chuyền, cầu lông, cờ tướng, kéo co… vào các ngày lễ lớn trong năm và lễ hội truyền thống.

Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho các hoạt động thể dục thể thao cũng được chính quyền xã Hưng Long quan tâm, từng bước đầu tư xây dựng khang trang, hiện đại.

W_f06e909b7.jpg
Ao bơi sạch ở thôn Hào Khê, xã Hưng Long

Đến nay, các thôn trong xã đã cơ bản hoàn thành nâng cấp, cải tạo, mở rộng diện tích nhà văn hóa với đầy đủ trang thiết bị và các công trình phụ trợ. 2 thôn có hệ thống ao bơi sạch do nhân dân tự đóng góp kinh phí xây dựng. Riêng thôn Văn Diệm có một nhà thi đấu cầu lông với diện tích trên 100 m2 có mái che do cá nhân đầu tư xây dựng với kinh phí khoảng 150 triệu đồng. Xã cũng đã lắp đặt một số dụng cụ thể dục thể thao ngoài trời ở các điểm công cộng đáp ứng nhu cầu tập luyện thường xuyên của người dân.

Nhờ có hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao đồng bộ, phong trào thể dục thể thao ở xã Hưng Long phát triển rộng khắp từ các hội, đoàn thể đến các trường học, doanh nghiệp và các khu dân cư.

NGUYỄN TRƯỜNG
(0) Bình luận
Hưng Long - Điểm sáng phong trào thể dục thể thao cơ sở