Đa dạng hoạt động hè thu hút thanh thiếu nhi ở Kinh Môn

03/07/2023 20:18

Các hoạt động hè ở Kinh Môn vẫn đang diễn ra sôi nổi, dự kiến đến hết tháng 8 khi học sinh trở lại trường.


Một buổi luyện tập của các em học sinh trong Câu lạc bộ Karate phường An Lưu

Để giúp thanh thiếu niên, nhi đồng có những sân chơi lành mạnh, bổ ích trong dịp hè, Đoàn Thanh niên các xã, phường của thị xã Kinh Môn đã tổ chức nhiều khoá học rèn luyện năng khiếu, kỹ năng sống, thể chất, văn hoá, thể thao, thu hút sự tham gia của đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng.

Được thành lập và duy trì hiệu quả đến nay đã 5 năm, mỗi dịp hè về, Câu lạc bộ Karate phường An Lưu do Đoàn Thanh niên phường tổ chức đã trở thành điểm sinh hoạt võ thuật hấp dẫn các em thanh thiếu niên. Từ ngày đầu tổ chức chỉ có vài học sinh tham gia, đến nay, nhờ hiệu quả thiết thực mà hoạt động này đã thu hút được sự hưởng ứng của đông đảo học sinh và sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh. 

Chị Nguyễn Thị Minh Tư, phụ huynh em Nguyễn Minh Hoàng (khu dân cư An Trung, phường An Lưu) - một thành viên tích cực của câu lạc bộ từ ngày đầu thành lập chia sẻ: “Trước đây, mỗi dịp hè gia đình tôi lại lo lắng các cháu ở nhà xem ti vi, điện thoại hay chơi game. Nhưng từ khi tham gia sinh hoạt tại Câu lạc bộ Karate phường, tôi nhận thấy sự chuyển biến rõ nét của cháu. Cháu không còn nằm lì trong phòng xem điện thoại, tác phong nhanh nhẹn, tự giác hơn. Ngoài thời gian sinh hoạt ở câu lạc bộ, mỗi buổi chiều và sáng sớm, ở nhà cháu cũng rất tích cực luyện tập võ thuật. Nhờ tham gia câu lạc bộ giúp cháu có niềm đam mê với võ thuật và say mê các hoạt động tình nguyện của Đoàn và phong trào thanh thiếu niên ở địa phương. Đây thực sự là sân chơi rất bổ ích cho các con trong dịp hè”.

Tại phường Long Xuyên, mùa hè năm nay, Đoàn Thanh niên phường đã tổ chức thành lập 2 khoá học môn bóng đá và cầu lông. Chỉ sau hơn 1 tuần, các khoá học đã thu hút sự tham gia của 52 học sinh và tiếp tục có nhiều học sinh đăng ký. Anh Đoàn Ngọc Sơn, Bí thư Đoàn phường Long Xuyên cho biết: “Xuất phát từ lợi thế của địa phương có sân vận động và nhà thi đấu đa năng, địa điểm thuận lợi để sinh hoạt tập thể, Ban Chấp hành Đoàn phường đã phối hợp Chi đoàn hai nhà trường tổ chức khoá học bóng đá cho các em thiếu niên lứa tuổi U10, học cầu lông cho các em từ lớp 6 đến lớp 9. Cả hai chương trình đều nhận được sự hào hứng tham gia luyện tập của các em”.

Thầy giáo Nguyễn Phồn Hưng, giáo viên dạy kỹ năng sống Trường THCS phường Thái Thịnh đã tham gia hơn 200 khoá giảng dạy kỹ năng sống, nhất là giáo dục kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em thanh thiếu niên trong dịp hè. Thầy Hưng vừa tham gia dạy bơi cho các em học sinh, vừa tích cực định hướng, tuyên truyền các em tham gia các hoạt động tập thể lành mạnh do Chi đoàn tổ chức, tránh xa các tệ nạn xã hội và tự phòng bị những kỹ năng cho bản thân.

Thời điểm này, tại nhà văn hoá các thôn, khu dân cư, bể bơi trường tiểu học, Đoàn Thanh niên các xã, phường cũng tổ chức nhiều khoá học giáo dục kỹ năng sống, rèn luyện năng khiếu, văn hoá, thể thao cho các em thanh thiếu niên, nhi đồng. Các khoá học rất đa dạng như các lớp võ thuật, bóng đá, cầu lông, bóng bàn, bóng rổ, thể dục nhịp điệu, bơi lội; các lớp học hát, múa cổ trang, zumba, nhảy hiện đại, hội họa... 

Chị Hoàng Thị Hằng, Bí thư Thị đoàn Kinh Môn cho biết: “Tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em tránh xa các tệ nạn, rèn luyện sức khoẻ, phát triển đam mê, vì vậy các khoá học này nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo phụ huynh. Bên cạnh các khoá học phổ biến với mức kinh phí phù hợp, nhiều Đoàn cơ sở còn tổ chức lớp học miễn phí cho trẻ em nghèo, trẻ khó khăn để mùa hè thực sự ý nghĩa, bổ ích”. 

Các hoạt động hè ở Kinh Môn vẫn đang diễn ra sôi nổi, dự kiến đến hết tháng 8 khi học sinh trở lại trường.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đa dạng hoạt động hè thu hút thanh thiếu nhi ở Kinh Môn