Huấn luyện viên Troussier loại 4 cầu thủ, giữ Công Phượng, Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam

12/06/2023 16:31

Huấn luyện viên Troussier loại 4 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc).

Những cầu thủ đầu tiên nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam là Nguyễn Trọng Long, Lê Phạm Thành Long, Adriano Schmidt và Nguyễn Thành Chung. Trong đó, Thành Chung bị rối loạn tiêu hóa, không đạt trạng thái thể lực tốt nhất, Trọng Long gặp chấn thương.

Lê Phạm Thành Long có lần đầu tiên được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. Anh chơi nổi bật trong màu áo CLB Thanh Hoá và được xem là nhân tố mới, có thể cung cấp thêm phương án cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, tiền vệ này không cạnh tranh được với các đồng đội ở cùng vị trí.

Trường hợp của Schmidt tương tự. Cầu thủ này có thể hình và khả năng tranh chấp tốt, nhưng kỹ năng xử lý bóng, chuyền bóng phát động tấn công ở tuyến dưới không bằng những đồng đội khác.

HLV Troussier loại 4 cầu thủ, giữ Công Phượng, Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam - 1

Thành Chung bị loại khỏi đội tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên (HLV) Troussier giữ lại Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Toàn. Văn Toàn chỉ vừa về đến Việt Nam hôm nay (12.6). Dù vậy, việc được ra sân thường xuyên ở Hàn Quốc giúp tiền đạo này giữ được nhịp thi đấu. Trong khi đó, Công Phượng, Quang Hải không được ra sân ở CLB trong thời gian dài và phong độ của họ là dấu hỏi lớn.

Đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu gặp đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 15.6. Sau đó 5 ngày, thầy trò HLV Troussier chạm trán đội tuyển Syria. Đây là 2 liều thuốc thử vừa tầm để nhà cầm quân người Pháp có thể xáo trộn đội hình và kiểm tra năng lực cầu thủ.

Nói về 2 trận đấu sắp tới, HLV Troussier cho biết: "Hiện tại mọi thứ mới là bắt đầu. Tôi phải trải qua quá trình thử nghiệm, làm quen cầu thủ. Họ cũng cần làm quen với triết lý của tôi. Tôi tạo điều kiện cho họ. Không có ranh giới U23 và đội tuyển quốc gia ở đợt tập trung này. Tôi có danh sách 100 cầu thủ hướng đến World Cup 2026. Người trẻ nhất 17 tuổi, lớn nhất là 28. Trên quãng đường đó, ta không thể dựa vào 10 hay 20 cầu thủ được".

Theo VTC News

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Troussier loại 4 cầu thủ, giữ Công Phượng, Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam