Quốc tế

Huấn luyện viên quyền anh đột tử ở Olympic 2024

VN (theo VTC News) 28/07/2024 11:05

Ông Lionel Elika Fatupaito qua đời khi đang làm nhiệm vụ tại Olympic Paris 2024.

Hiệp hội quyền anh quốc tế (IBA) thông báo huấn luyện viên Lionel Elika Fatupaito qua đời tại làng vận động viên Olympic Paris 2024.

Theo Le Parisien, Lionel Elika Fatupaito lên cơn đau tim và qua đời vì "nguyên nhân tự nhiên".

"Hiệp hội quyền anh quốc tế (IBA) xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của Lionel Elika Fatupaito, huấn luyện viên quyền anh đội tuyển Samoa, qua đời ở Paris hôm 26/7. Sự cống hiến và niềm đam mê của Lionel dành cho môn thể thao này để lại dấu ấn không thể phai mờ trong cộng đồng quyền anh.

Di sản của ông sẽ tiếp tục truyền cảm hứng cho các thế hệ tương lai. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn và cầu nguyện đến đội tuyển Samoa và tất cả những người bị ảnh hưởng bởi mất mát to lớn này". IBA phát thông báo.

Ông Lionel Elika Fatupaito qua đời vì đau tim.
Ông Lionel Elika Fatupaito qua đời vì đau tim

Chủ tịch Ủy ban Olympic Samoa, ông Pauga Talalelei Pauga, tri ân: "Lionel là một trong những huấn luyện viên quyền anh hàng đầu của Samoa và là người tin tưởng mạnh mẽ vào lý tưởng của Olympic".

Ông Lionel Elika Fatupaito là huấn luyện viên của Plodzicki-Faoagali, võ sĩ quyền anh Samoa tại Olympic Paris 2024.

Plodzicki-Faoagali từng hai lần vô địch Đại hội thể thao Thái Bình Dương và là niềm hy vọng của Samoa tại Olympic Paris 2024. Hôm nay (28/7), Plodzicki-Faoagali sẽ so găng với tay đấm người Bỉ Victor Schelstraete ở vòng loại hạng nặng nam.

Trên trang cá nhân, Victor Schelstraete bày tỏ: "Không có từ ngữ nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này. Tôi tiếc thương huấn luyện viên Lionel Elika Fatupaito".

VN (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên quyền anh đột tử ở Olympic 2024