Quốc tế

Huấn luyện viên Philippines: Khó đá hơn vì Việt Nam thay ban huấn luyện

VN (theo VnExpress) 03/06/2024 19:23

Theo huấn luyện viên (HLV) Tom Saintfiet, việc Việt Nam thay HLV trưởng khiến Philippines khó đá hơn và có thể phải thay đổi cách chơi khi đụng độ tại Mỹ Đình lúc 19 giờ ngày 6/6.

hlv-tom-saintfiet-philippines-4633-2503-1717404346.jpg
HLV Tom Saintfiet cùng đội tuyển Philippines có mặt ở sân bay Nội Bài chiều 3/6

HLV Tom Saintfiet cùng đội tuyển Philippines có mặt ở Hà Nội vào chiều nay 3/6, sau vài ngày tập trung tại UAE chuẩn bị cho hai lượt trận cuối bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á. Ông thoải mái chia sẻ với truyền thông địa phương, khen ngợi Việt Nam là đất nước xinh đẹp với lịch sử vĩ đại, cũng như có lịch sử bóng đá đáng nhớ.

"Đây là trận đấu rất khó khăn vì Việt Nam là đối thủ mạnh", HLV Saintfiet nói. "Họ có người hâm mộ cuồng nhiệt, nhưng chúng tôi cũng mong chờ điều đó".

Theo HLV người Bỉ, khó khăn với Philippines còn đến từ ban huấn luyện Việt Nam. Ông Saintfiet cho hay: "Họ vừa thay HLV, nên sẽ khó khăn hơn cho chúng tôi, vì tôi chỉ có video thời ông Philippe Troussier dẫn dắt Việt Nam. Tôi không biết HLV mới của đối thủ sẽ thay đổi thế nào về chiến thuật, nhân sự...".

Saintfiet thừa nhận chỉ biết nhà cầm quân mới của tuyển Việt Nam, ông Kim Sang-sik, là HLV rất giỏi từng gặt hái nhiều thành công ở Hàn Quốc. HLV người Bỉ biết về đồng nghiệp từ thời còn dẫn dắt tuyển Gambia, và có học trò - tiền đạo Modou Barrow đến Jeonbuk Hyundai Motors khi ông Kim còn dẫn dắt câu lạc bộ Hàn Quốc này năm 2020.

Đánh giá cao tuyển Việt Nam đồng thời thừa nhận Philippines chưa đạt chất lượng như ý của ông, nhưng Saintfiet vẫn nhấn mạnh khát khao chiến thắng tại Mỹ Đình ngày 6/6. "Chúng tôi đến đây để cố gắng giành chiến thắng", HLV sinh năm 1953 nói. "Việt Nam cũng có tham vọng tương tự để tiếp tục cạnh tranh suất vượt qua vòng loại hai với Indonesia".

Philippines hiện đứng cuối bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, với một điểm. Việt Nam và Indonesia lần lượt có ba và bảy điểm, trong khi Iraq đã chắc suất vượt qua vòng loại với 12 điểm. Nếu muốn đi tiếp, Philippines phải thắng cả Việt Nam và Indonesia ở hai trận tới, đồng thời hy vọng đội tuyển xứ vạn đảo toàn thua.

Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ đợt này, trong đó có 22 người đang chơi ở nước ngoài và chỉ còn 10 cầu thủ góp mặt trong trận thua Việt Nam 0-2, ở lượt ra quân vòng loại thứ 2 World Cup 2026, vào tháng 11/2023. HLV Saintfiet cũng gọi tám tân binh trong nỗ lực từng bước làm mới tuyển Philippines.

Ở năm lần chạm trán gần nhất, Philippines toàn thua Việt Nam. Trận thắng gần nhất từ vòng bảng AFF Cup 2012 với tỷ số 1-0.

VN (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Philippines: Khó đá hơn vì Việt Nam thay ban huấn luyện
    ss