Quốc tế

Huấn luyện viên Philippines hạ quyết tâm lật đổ đội tuyển Indonesia

07/06/2024 08:30

Huấn luyện viên (HLV) Tom Saintfiet hạ quyết tâm đánh bại đội tuyển Indonesia ở lượt trận cuối cùng tại bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

HLV Tom Saintfiet tiếc nuối.
Huấn luyện viên Tom Saintfiet tiếc nuối

"Tôi hy vọng nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ Việt Nam. Nếu chúng tôi chiến thắng Indonesia và Việt Nam thắng Iraq thì Việt Nam đi tiếp. Chúng tôi sẽ làm tốt nhất có thể, Indonesia là đội bóng mạnh và họ cũng muốn thắng. Trận đấu tới sẽ rất khó khăn", HLV Tom Saintfiet nói trong buổi họp báo sau trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Philippines chơi không tốt ở bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Họ đá 5 trận và mới chỉ có được 1 điểm duy nhất. Thế nhưng, trận hòa ấy đến trong cuộc đọ sức với đội tuyển Indonesia trên sân nhà Rizal Memorial. Đây là lý do thầy trò HLV Tom Saintfiet tự tin hơn.

Tinh thần và thái độ thi đấu của đội tuyển Philippines quyết định rất nhiều đến số phận của đội tuyển Việt Nam. Hiện đội tuyển Việt Nam kém Indonesia 1 điểm trên bảng xếp hạng. Hai đội đều có hiệu số là -2 nhưng đội tuyển Việt Nam ghi ít hơn 1 bàn thắng. Quang Hải và đồng đội nếu hoà Iraq và Indonesia thua Philippines hoặc đội tuyển Việt Nam thắng Iraq, Indonesia không thắng Philippines.

Quay trở lại với trận đấu tối 6/6, đội tuyển Philippines bỏ lỡ nhiều cơ hội và để thua ở phút bù giờ thứ 5. Đội khách có quyền tiếc nuối với kết quả này.

Ông Tom Saintfiet nói: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng đội tuyển Việt Nam và không khí người hâm mộ mang đến hôm nay. Tôi ở đây không phải để đánh giá tuyển Việt Nam mà để làm việc với đội tuyển Philippines. Trận đấu này, đội tuyển của tôi có nhiều pha tấn công nguy hiểm, nếu kết quả hòa sẽ tốt hơn.

Tôi tiếc về kết quả này. Dù vậy, tôi hài lòng với màn trình diễn của toàn đội. Các cầu thủ cần học hỏi và rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận thua hôm nay. Trận đấu ở AFF Cup vẫn còn thời gian dài, tôi chưa nghĩ tới. Điều tôi sẽ làm bây giờ là tập trung cho trận đấu gặp Indonesia. Việt Nam là ứng viên mạnh ở Đông Nam Á, nhưng Philippines sẽ có những trận giao hữu để chuẩn bị giải đấu".

TB (theo VTC)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Philippines hạ quyết tâm lật đổ đội tuyển Indonesia
    ss