Quốc tế

Huấn luyện viên Iraq không muốn nương chân cho Việt Nam

TB (theo VnExpress) 07/06/2024 12:53

Huấn luyện viên (HLV) Jesus Casas muốn cùng Iraq kết thúc bảng F vòng loại World Cup 2026 với thành tích toàn thắng 6 trận, dù đã chắc suất đi tiếp sau trận thắng Indonesia 2-0 chiều 6/6.

HLV Jesus Casas trong trận Iraq thắng Indonesia 2-0 ở lượt năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Ảnh: IFA
Huấn luyện viên Jesus Casas trong trận Iraq thắng Indonesia 2-0 ở lượt năm bảng F vòng loại hai World Cup 2026

Iraq là một trong bốn đội có cơ hội khép lại vòng loại hai với thành tích toàn thắng, bên cạnh Nhật Bản (bảng B), UAE (bảng H) và Australia (bảng I). "Chúng tôi muốn thắng trận còn lại trước Việt Nam", HLV Jesus Casas nói sau trận thắng Indonesia ở Gelora Bung Karno.

Tuyên bố của HLV Casas diễn ra trong bối cảnh Iraq đã chắc chắn nhất bảng F. Dù vậy, thái độ thi đấu của Iraq vẫn có sức tác động đến tấm vé còn lại, vốn là cuộc cạnh tranh giữa Việt Nam (sáu điểm) và Indonesia (bảy điểm). Tuy nhiên, ở lượt cuối ngày 11/6, nếu Indonesia thắng Philippines, trận Việt Nam và Iraq sẽ chỉ còn mang tính thủ tục.

HLV người Tây Ban Nha cũng đặt niềm tin cho Indonesia sẽ đi tiếp. "Tôi nghĩ Indonesia sẽ là đội tiếp theo bảng F vượt qua vòng loại hai", Casas cho hay. "Với đội hình xuất phát như trước Iraq, tôi chắc chắn họ sẽ thắng Philippines".

Nhận định này của Casas xuất phát từ thực tế trên sân Bung Karno. Iraq khởi đầu chật vật, thậm chí để Indonesia dồn ép và tạo ra một loạt tình huống nguy hiểm. Đến khi tung Ali Jasim và Youssef Amyn vào sân đầu hiệp hai, đội khách mới thay đổi cục diện.

Jasim ghi bàn ở phút 88 và đem về hai phạt đền, với một lần Aymen Hussein thực hiện thành công ở phút 54. Còn Amyn khiến trung vệ Jordi Amat phải nhận thẻ đỏ trực tiếp ở phút 59.

"Indonesia nhận thẻ đỏ là chi tiết quan trọng của trận đấu", Casas đánh giá. "Tuy nhiên, trước tình huống ấy, chúng tôi vẫn chơi tốt hơn họ trong hiệp hai".

Iraq rời Jakarta về nước ngay sau trận đấu trên chuyên cơ riêng. Họ sẽ tiếp Việt Nam vào lúc 21 giờ giờ địa phương ngày 11/6, tức 0 giờ giờ Hà Nội ngày 12/6, tại sân Basra có sức chứa khoảng 65.000 chỗ. Sân đấu dự kiến sẽ đầy ắp khán giả để chứng kiến thầy trò Casas tiếp tục chiến thắng.

Trong sáu cuộc đối đầu trước đây, Iraq thắng năm và hòa một trước Việt Nam. Ở hai trận gần nhất, Iraq đều thắng sát nút với tỷ số 1-0 ở lượt hai vòng loại hai World Cup 2026, và 3-2 ở vòng bảng Asian Cup 2023.

TB (theo VnExpress)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Iraq không muốn nương chân cho Việt Nam
    ss