Hai chiếc limousine cỡ lớn mà ông Tập Cận Bình sử dụng do Hồng Kỳ sản xuất, lốp cũng sử dụng nhà cung cấp nội địa.
Trong chuyến thăm Việt Nam 12-13/12, ông Tập sử dụng hai chiếc limousine N701 do hãng xe nội địa Hồng Kỳ (Hongqi) thương hiệu con của tập đoàn quốc doanh FAW (First Automobile Works) sản xuất. Trong ảnh, xe có mặt tại sân bay Nội Bài sáng 12/12.
Chiếc limousine chở nhà lãnh đạo Trung Quốc có thiết kế hiện đại, kiểu lưới tản nhiệt vuông vức cỡ lớn với loạt nan dọc, phong cách có nhiều nét tương đồng với thương hiệu siêu sang Anh quốc Rolls-Royce.
Chiếc limousine cắm cờ hai nước, chở ông Tập trên đường phố Hà Nội, trưa 12/12.
Chiếc còn lại không cắm cờ hai nước.
Thông tin về các thông số kỹ thuật của chiếc sedan gần như không được tiết lộ. Tuy vậy, khi đứng cạnh những chiếc xe khác, N701 thể hiện rõ kích thước của một chiếc sedan cỡ lớn với chiều dài ngưỡng 6 m. Đường gân vuốt từ trước ra sau dọc theo thân làm nổi bật vẻ trường xe, nắp ca-pô kéo dài.
Đèn pha vuông cũng mang âm hưởng giống Rolls-Royce, nhưng cách thiết kế các mắt đèn bên trong mang sắc thái riêng. Bên cạnh đèn pha là chỗ cắm cờ. Một điểm nhấn trên nhiều xe Hồng Kỳ là lá cờ đỏ nổi trên nắp ca-pô và hai bên hông trước, trên vòm bánh.
Hai bên hông xe, sát với chắn bùn trước đều có hình lá cờ đỏ. Bộ vành cỡ lớn sáng màu tương phản với thân xe.
Chiếc limousine sử dụng lốp của Linglong, một thương hiệu nội địa với kích thước 275/30R21LT. Khi dùng lốp LT (light truck) dùng cho xe tải nhẹ, có nghĩa là trọng lượng của xe khá lớn so với những chiếc sedan thương mại thông thường.
Đèn hậu mang phong cách tương tự, chính giữa đuôi xe là hai chữ Hồng Kỳ theo phong cách viết tay. Theo Carnewschina, N701 có thể sử dụng động cơ V6, với công suất khoảng 300 mã lực.
Theo truyền thông thế giới, phần thân và kính có thể là loại chống đạn - một đặc điểm chung của nhiều mẫu xe dành cho các nguyên thủ. Hồng Kỳ sẽ chỉ sản xuất 50 chiếc N701 trong 10 năm tới.
Hai chiếc limousine sẽ phục vụ ông Tập Cận Bình trong chuyến thăm Việt Nam ngày 12-13/12.
Theo VnExpress