Du lịch

Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến đón hơn 7,5 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2024

12/02/2024 10:17

Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến đón hơn 7,5 triệu lượt khách đến và đi trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Chú thích ảnh
Người dân và du khách đi lễ cầu lộc, cầu an cho gia đình và người thân tại đền Wong Tai Sin

Cục Nhập cư Hong Kong đã cắt giảm số ngày nghỉ phép của nhân viên tuyến đầu để triển khai nhân lực linh hoạt, đồng thời mở thêm quầy kiểm tra và lối đi để giảm bớt dòng người và phương tiện, tạo thuận tiện cho việc thông quan.

Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 ở Hong Kong kéo dài từ ngày 10-13/2 và ở Trung Quốc đại lục là từ ngày 10-17/2. Các thỏa thuận thông quan đặc biệt sẽ được thực hiện trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhân dịp Tết Nguyên đán, chính quyền Hong Kong đã tổ chức một loạt hoạt động để tạo bầu không khí sôi động trong những ngày đầu Xuân. Chẳng hạn như vào tối mồng 1 tết, lễ diễu hành xe hoa - sự kiện đặc trưng vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán ở Hong Kong, tạm thời bị đình chỉ trong thời gian dịch bệnh – đã trở lại với nhiều màn biểu diễn hấp dẫn. Với chủ đề “Rồng Hong Kong đón Tết”, sự kiện đã thể hiện sức sống của năm con Rồng với những chiếc xe hoa lộng lẫy, rực rỡ cùng những màn trình diễn phong phú, đa dạng, mang đến một bữa tiệc quy mô hoành tráng cho người dân và du khách đang có mặt tại Hong Kong.

Tiếp đó, Hong Kong tổ chức bắn pháo hoa vào tối mồng 2 Tết sau 5 năm gián đoạn. Trưởng Khu hành chính đặc biệt Hong Kong Lý Gia Siêutrong bài phát biểu khai mạc cho biết con rồng tượng trưng cho sự tốt lành và sức sống, ông tin tưởng rằng Hong Kong sẽ hưng thịnh trong Năm con Rồng. Chủ đề của màn bắn pháo hoa năm nay là “Năm con Rồng mọi ngành đều thịnh vượng, Trung Quốc mạnh mẽ trong thời đại thịnh vượng”. Để chào đón Năm con Rồng, 8 màn bắn pháo hoa năm nay đã được thiết kế công phu để gửi lời chúc năm mới đến tất cả người dân và khách du lịch đang có mặt tại Hong Kong.

Suốt nhiều năm qua, chương trình bắn pháo hoa kéo dài 20 phút trong đêm mùng 2 Tết Nguyên đán được xem là tâm điểm thu hút kháchdu lịchđến với Hong Kong dịp đầu năm. Sau 5 năm, màn bắn pháo hoa Tết Nguyên đán một lần nữa nở rộ trên Cảng Victoria của Hong Kong vào tối mồng 2 tết. Màn bắn pháo hoa năm nay kéo dài 23 phút và được chia thành 8 tiết mục. Khoảng 23.888 quả pháo đã thắp sáng vùng trời từ cả hai bờ cảng Victoria mang tính biểu tượng của thành phố để khởi đầu cho năm mới Giáp Thìn.Sự kiện được nhiều người mong đợi này đã thắp sáng toàn bộ bến cảng và mang đến bữa tiệc thị giác khó quên cho khán giả. Khán giả có thể cảm nhận được không khí năm mới trong màn pháo hoa rực rỡ, đồng thời thưởng thức khung cảnh đô thị độc đáo của Hong Kong.

Trước đó, màn bắn pháo hoa Tết Nguyên đán gần nhất ở Hong Kong là vào năm 2019, năm Kỷ Hợi. Bắn pháo hoa là sự kiện thường niên trong Lễ hội mùa xuân ở Hồng Kông, kể từ năm 1982, được tổ chức hàng năm vào đêm mùng 2 Tết Nguyên đán tại cảng Victoria. Bắt đầu từ năm 2020, do ảnh hưởng của dịch bệnh, chính quyền Hong Kong đã hủy bỏ hoạt động này.

Những ngày đầu năm mới, các ngôi đền và chùa ở Hong Kong đều tấp nập người đến xin cầu lộc, cầu an, cầu mong mọi việc thuận buồm xuôi gió cho gia đình. Một số ngôi chùa đền nổi tiếng như Đại Phật hay đền Che Kung, Wong Tai Sin, Man Mo… luôn đông đúc bởi đây không là địa chỉ linh thiêng của người dân địa phương mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn. Ngay từ đêm giao thừa, nhiều người dân đã đến đền để thắp nhang cầu nguyện.

Vào dịp này, người dân Hong Kong cũng thường đổ về cây ước nguyện Lam Tsuen ở khu Tân Giới để tham gia tập tục ném quả cam đính mẩu giấy ghi ước nguyện lên cây với kỳ vọng những điều ước, mong mỏi trong cả năm sắp tới sẽ trở thành hiện thực nhưmong muốn gia đình được khỏe mạnh, các con lớn lên khỏe mạnh. Lễ hội này thường thu hút hàng chục nghìn người dân địa phương và khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến để trải nghiệm không khí sôi động của năm mới. Lễ hội cây ước nguyện Hong Kong 2024 sẽ được tổ chức từ 10/2 (mồng 1 Tết Nguyên đán) đến ngày 24/2.

Ngoài các hoạt động trên thì các quận ở Hong Kong đều tổ chức một loạt hoạt động nhân dịp đầu năm mới để mang lại không khí Xuân vui tươi cho người dân, từ đó thu hút du khách quay trở lại khu hành chính đặc biệt này.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hong Kong (Trung Quốc) dự kiến đón hơn 7,5 triệu lượt khách dịp Tết Nguyên đán 2024