Trong nước

Hồng Duy mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua Thái Lan

T.H (theo VTC News) 10/09/2024 22:13

Đội tuyển Việt Nam nhận thất bại đáng tiếc trước đội tuyển Thái Lan bởi sai lầm của Nguyễn Phong Hồng Duy.

Đội tuyển Việt Nam để thua Thái Lan.
Đội tuyển Việt Nam để thua Thái Lan

Huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik tạo ra đến 6 sự thay đổi trong đội hình tuyển Việt Nam trước Thái Lan. Nhà cầm quân người Hàn Quốc muốn mang đến diện mạo khác cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, đội tuyển Việt Nam chỉ duy trì thế trận tốt trong khoảng 15 phút đầu tiên. Sau đó, đội khách là những người chiếm ưu thế trên sân.

Dẫu vậy, bàn thắng lại bất ngờ đến với đội tuyển Việt Nam ngay ở pha dứt điểm đầu tiên. Phút 21, Quế Ngọc Hải tung đường chuyền dài vượt tuyến từ phần sân nhà cho Tiến Linh. Tiền đạo sinh năm 1997 vượt qua Elias Dolah, anh tung cú sút hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho đội tuyển Việt Nam.

Đáng tiếc, các học trò của HLV Kim Sang-sik không duy trì lợi thế được lâu. Chỉ 5 phút sau, Patrik Gustavsson có pha chuyền bóng rất hay, Suphanat Mueanta băng vào đánh đầu ở cự li gần san bằng cách biệt cho đội tuyển Thái Lan. Những phút sau đó, Thái Lan chơi tốt hơn và duy trì nhịp độ thi đấu vừa phải.

Phút 41, đội khách bất ngờ có bàn thắng. Nguyễn Phong Hồng Duy phá bóng hụt ngớ ngẩn, cơ hội đến với Patrik Gustavsson. Tiền đạo này mất 2 nhịp dứt điểm nhưng anh vẫn đánh bại Nguyễn Filip nâng tỉ số lên 2-1. Thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để đội tuyển Việt Nam ghi thêm bàn thắng. Hai đội rời sân với lợi thế thuộc về Thái Lan.

Bước sang hiệp 2, HLV Kim Sang-sik liên tục có điều chỉnh nhân sự, Hoàng Đức, Tuấn Hải hay Vĩ Hào lần lượt được tung vào sân. Nhìn chung, các cầu thủ này đem đến “làn gió mới” trong cách thi đấu cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hiệu quả và bàn thắng là điều mà họ không làm được.

Phải đến khi trận đấu gần kết thúc, cơ hội thực sự nguy hiểm mới được đội tuyển Việt Nam tạo ra. Đinh Thanh Bình nỗ lực tranh chấp bóng, Hoàng Đức tung cú sút xa đưa bóng đi dội xà ngang. Tiến Linh chớp thời đánh đầu trong vòng cấm nhưng Phatiwat xuất sắc cản phá. Ngược lại, đội tuyển Thái Lan với Channarong và Ekanit Panya liên tục làm chao đảo khung thành của Nguyễn Filip nhưng không thể ghi bàn. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam thua 1-2 trước đội tuyển Thái Lan.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Hồng Duy mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua Thái Lan