Quốc tế

Thủ thành Đặng Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua đậm Nga

T.H (theo VTC News) 05/09/2024 22:12

Đội tuyển Việt Nam thua đậm đội tuyển Nga 0-3 trong trận đấu ra quân tại giải giao hữu quốc tế LPBank Cup 2024.

Văn Lâm mắc sai lầm.
Văn Lâm mắc sai lầm

Đội tuyển Việt Nam bắt đầu giải giao hữu LPBank Cup 2024 bằng màn đọ sức với đội tuyển Nga. Trước đối thủ xếp thứ 33 trên bảng xếp hạng FIFA, đội tuyển Việt Nam chọn cách tiếp cận trận đấu thận trọng. Các cầu thủ áo đỏ lùi sâu phòng ngự và sẵn sàng chịu sức ép từ phía đội tuyển Nga.

Ngược lại, đội khách chiếm ưu thế lớn trong các pha tranh chấp tay đôi. Đội tuyển Việt Nam gặp nhiều khó khăn trong việc phát triển bóng lên phía trên. Tuy nhiên, khả năng đeo bám của các tiền vệ phần nào giúp đội tuyển Việt Nam hạn chế được nhiều pha bóng nguy hiểm của đội khách.

Tuy nhiên, đội tuyển Nga với đẳng cấp của mình biết cách để khai thác điểm yếu của đội tuyển Việt Nam. Phút 24, từ pha xử lý khéo léo và tạt bóng rất hay của Musaev, Daler bật cao đánh đầu chuẩn xác mở tỉ số trận đấu. Có được bàn thắng, đội bóng xứ bạch dương thi đấu hưng phấn và linh hoạt hơn.

Đội tuyển Nga kiểm soát hoàn toàn thế trận trên sân. Họ không để đội tuyển Việt Nam có cơ hội phản công. Hiệp 1 trôi qua trong sự bế tắc của chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, HLV Kim Sang-sik điều chỉnh nhân sự khi Tiến Linh và Tuấn Hải được tung vào sân. Dù vậy, khi hàng công chưa kịp phát huy tác dụng thì hàng thủ của đội tuyển Việt Nam lại mắc sai lầm khó tin. Phút 61, Văn Thanh chuyền bóng về cho Văn Lâm. Thủ thành sinh năm 1993 đá hụt để bóng lăn từ từ vào lưới và bàn thắng được tính cho đội tuyển Nga.

Không còn gì để mất, đội tuyển Việt Nam dâng cao đội hình và đây là lúc cơ hội đến với các tiền đạo. Từ đường chuyền dài của Quế Ngọc Hải, Tuấn Hải tăng tốc và có pha dứt điểm đáng chú ý đầu tiên về phía khung thành của Nga. Sau đó, vẫn là Tuấn Hải khiến người hâm mộ tiếc nuối. Cú sút của anh đi ra ngoài trong gang tấc sau đường căng ngang của Vĩ Hào.

Thời gian ngắn ngủi còn lại không đủ để đội tuyển Việt Nam tìm kiếm bàn thắng danh dự. Phút 77, Musaev tiếp tục khoan thủng hàng thủ Việt Nam, ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng xử sở bạc dương.

Ngày 10/9, đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đội tuyển Thái Lan.

T.H (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ thành Đặng Văn Lâm mắc sai lầm, tuyển Việt Nam thua đậm Nga