Mẫu xe côn tay phổ thông có bộ tem nhận diện mới, động cơ thêm bộ ly hợp chống trượt hai chiều, bán tại đại lý từ 24/12.
Hôm 9/12, Honda ra mắt phiên bản nâng cấp nhẹ của dòng xe côn tay Winner X cho khách hàng trong nước. Winner X bán ra 3 phiên bản, gồm: tiêu chuẩn giá 46,16 triệu đồng, đặc biệt 50,06 triệu đồng và thể thao 50,56 triệu đồng. Giá bán này không đổi so với bản cũ.
Nâng cấp ở thiết kế của Honda Winner X chỉ ở tùy chọn màu sơn mới, bên cạnh đó là bộ tem. Riêng động cơ có thêm bộ ly hợp chống trượt hai chiều, trang bị phổ biến trên các dòng môtô cao cấp. Các trang bị còn lại vẫn giữ nguyên.
Phanh ABS chỉ có trên hai bản cao của Winner X. Các trang bị tiêu chuẩn của mẫu côn tay như cổng sạc USB ở đầu xe, đèn pha LED, đồng hồ tốc độ dạng kỹ thuật số.
Winner X vẫn trang bị động cơ xi-lanh đơn DOHC, dung tích 150 phân khối, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, công suất 15,4 mã lực, mô-men xoắn 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp, côn tay.
Đối thủ Yamaha Exciter 155 VVA lắp động cơ SOHC dung tích 155 phân khối, công suất và mô-men xoắn lớn hơn Winner X, ở mức 17,7 mã lực và 14,4 Nm. Hộp số cũng loại côn tay 6 cấp.
Giá Exciter nhỉnh hơn vài triệu đồng so với Winner X. Mẫu xe của Yamaha ở Việt nam bán ra 4 phiên bản, gồm tiêu chuẩn giá 48 triệu đồng, cao cấp 51 triệu đồng, ABS 54 triệu đồng và GP/giới hạn giá 55 triệu đồng.
Exciter và Winner X gần như thâu tóm toàn bộ thị phần phân khúc xe côn tay phổ thông dưới 175 phân khối không cần bằng lái A2 tại Việt Nam. Yamaha không công bố doanh số của Exciter, trong khi Honda Winner X bán 11.856 xe trong 2022.
Exciter là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc trong nhiều năm nhưng theo một nguồn tin của phóng viên, vị trí này hiện thuộc về Winner X. Hãng Nhật từng không thành công với Winner thế hệ đầu tiên nhưng sau đó, từ 2019, với những cải tiến về ngoại hình, giá bán thấp hơn đối thủ cùng một mạng lưới đại lý rộng khắp, mẫu xe côn tay của Honda vươn lên dẫn đầu doanh số phân khúc.
Theo VnExpress